Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail

Con Cưng là một trong những hệ thống có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé với 462 cửa hàng, bao gồm cả 3 chuỗi là Con Cưng, ToyCity và CF (Con Cưng Fashion).

Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail

CTCP Đầu tư Con Cưng – công ty mẹ của hệ thống cửa hàng bán lẻ đồ dùng cho mẹ và bé Con Cưng – mới đây đã hoàn tất phát hành 41 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi. Trái phiếu phát hành ngày 17/1/2020, có kỳ hạn 1 năm và lãi suất 8%/năm.

Đáng chú ý nhất là mức giá chuyển đổi lên tới 484.629 đồng/cp. Nếu chuyển đổi toàn bộ lượng trái phiếu trên thành cổ phiếu thì vốn điều lệ của Con Cưng Investment sẽ tăng từ mức hiện tại 26,25 tỷ đồng lên hơn 27 tỷ đồng.

Mức giá trên tương ứng với việc định giá Con Cưng Investment lên tới hơn 1.300 tỷ đồng, bằng 87% so với vốn hóa thị trường 1.500 tỷ đồng của FPT Retail dù cho doanh số và lợi nhuận của Con Cưng đang kém xa.

Năm 2019, FPT Retail đạt gần 17.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng LNST. Tuy vậy trong khi Con Cưng là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc và đang duy trì tốc độ tăng trưởng cao thì FPT Retail lại đang "đau đầu" tìm động lực tăng trưởng mới khi ngành IT đang bão hòa. Hiện cổ phiếu FPT Retail đã mất tới 3/4 giá trị so với khi niêm yết vào tháng 4/2018.

Trước đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi này, các cổ đông chính của Con Cưng Investment gồm có ông Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến, chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân và các quỹ đầu tư như Asia Design Company Limited (Lombard), SSIAM, Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund II…

SSIAM đang nắm giữ 163.960 cổ phiếu với tổng giá trị đầu tư là 28,1 tỷ đồng, tương ứng giá mua hơn 171.000 đồng/cp.

Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail - Ảnh 1.

Thị trường bán lẻ các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu và em bé hiện tại có một số cái tên đáng chú ý như Bibomart, Kids Plaza, Con Cưng, Shoptretho… Trong đó Con Cưng là một trong những hệ thống có quy mô lớn nhất với 462 cửa hàng, bao gồm cả 3 chuỗi là Con Cưng, ToyCity và CF (Con Cưng Fashion).

Năm 2018, doanh thu của Con Cưng Investment tăng 70% lên 1.566 tỷ đồng và nửa đầu năm 2019 tăng 37% lên 1.032 tỷ đồng. Tuy nhiên gánh nặng chi phí lãi vay và việc đẩy mạnh mở rộng hệ thống khiến chi phí bán hàng tăng vọt lên 255 tỷ (tăng 46,8% cùng kỳ năm trước) đã khiến cho lợi nhuận nửa đầu 2019 của Con Cưng chỉ còn 1,2 tỷ đồng, giảm 84% cùng kỳ năm trước.

Trước đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi mới đây, Con Cưng Investment còn phát hành 98 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 18 tháng vào cuối tháng 6/2019.

Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail - Ảnh 2.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video