Chuỗi Bách Hoá Xanh, "tương lai" của ông Nguyễn Đức Tài lần đầu công bố doanh thu chính thức

Lần đầu tiên trong báo cáo gửi cổ đông, doanh thu của chuỗi Bách Hoá Xanh được đề cập, đạt 45 tỷ đồng với 48 cửa hàng.

Năm 2017, Công ty Thế Giới Di Động đặt kế hoạch đầy tham vọng với doanh thu 63.280 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kết quả kinh doanh tháng 1, có thể thấy mục tiêu này hoàn toàn khả thi. Trong tháng 1, Thế Giới Di Động mang về 6.852 tỷ đồng doanh thu, đạt 11% kế hoạch. Lợi nhuận là 268 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch. Kết quả kinh doanh năm nay của chuỗi cao hơn năm trước tất nhiên nhờ số cửa hàng đã tăng lên đáng kể. Tháng 1 năm ngoái, số cửa hàng Thế giới di động là 594 thì năm nay đã tăng lên 969 điểm. Còn với chuỗi Điện Máy Xanh, số cửa hàng tăng từ 84 lên 298. Từ tháng 9 năm ngoái đến nay, Điện máy Xanh đã bắt đầu dội bom quảng cáo, đỉnh điểm là video "Muốn mua tivi, đến điện máy xanh" phủ sóng khắp các chương trình truyền hình. Điện Máy Xanh từ đó đến nay mở rộng còn mạnh hơn so với Thế Giới Di Động và liên tục lập kỷ lục về doanh thu. Trong tháng đầu năm 2017, Điện Máy Xanh mở tiếp 42 cửa hàng, gấp 3 lần Thế Giới Di Động. Tuy doanh thu tăng mạnh nhưng nếu tính trung bình, doanh thu trên mỗi cửa hàng của cả 2 chuỗi nói trên đều đã giảm 10-12% so với năm trước. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch công ty từng cho biết, Thế Giới Di Động hiện nay đã bước vào thời kỳ "hết nạc, vạc đến xương". Sau khi chiếm hết các vị trí đắc địa trên các thành phố lớn, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang phải hướng tới các địa điểm thưa thớt hơn.

Doanh thu bình quân Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh giảm khoảng 10-12% so với năm ngoái

Ngoài ra, báo cáo lần này của Thế Giới Di Động đã chính thức công bố doanh thu của chuỗi Bách Hoá Xanh, đạt 45 tỷ đồng trong tháng 1. Chuỗi này hiện có 48 cửa hàng, mới chỉ hoạt động tại khu vực trung tâm TPHCM.

Doanh thu tổng chuỗi Điện Máy Xanh cao gấp 3 lần cùng kỳ nhờ mở rộng ồ ạt

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Bách Hoá Xanh mới là tương lai của công ty, bởi thị trường này có quy mô lên tới 60 tỷ USD, cao gấp 10 lần quy mô điện thoại và điện máy cộng lại.

Theo Hà My Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video