Chính thức thu phí tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ hôm nay (15/10)

Theo thông báo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, từ 0h00 ngày hôm nay (15/10), Công ty chính thức thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Theo đó, mức phí cao nhất sẽ là 180.000 đồng/lượt.

Theo đó, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ có mức thu 35.000 đồng/lượt;

Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến 4 tấn sẽ thu ở mức 50.000 đồng/lượt; Và 60.000 đồng/lượt sẽ áp dụng đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 đến 10 tấn;

Đối với xe tải có tải trọng từ 10 đến 18 tấn, xe container 20 fit sẽ thu 120.000 đồng/lượt; Và 180.000 đồng/lượt là mức thu cao nhất, sẽ áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.

Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), khởi công tháng 9/2014, tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng.

Vào sáng 1/9/2018, Bộ Giao thông Vận tải và TP. Hải Phòng đã tổ chức khánh thành tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

Cầu Bạch Đằng là cây cầu quan trọng kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng, thuộc tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và nối trực tiếp vào tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.

Từ cuối tháng 9/2018, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã tổ chức thu phí thử (phát vé không thu tiền), hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu.

Theo PV Infonet

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video