Chiến lược thu hút khách hàng của ông lớn bán lẻ Hàn Quốc

Bên cạnh mở rộng hệ thống siêu thị, Lotte Mart còn chú trọng đến không gian mua sắm thoải mái với nhiều tiện ích cho người tiêu dùng.

Với dân số trẻ cùng xu hướng mua sắm ngày càng hiện đại, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn và đầy tiềm năng. Theo xếp hạng trong Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) do Tập đoàn Tư vấn Thị trường AT Kearney (Mỹ) công bố hàng năm, nước ta liên tục nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài từ năm 2008 đến nay. Điều này thúc đẩy cho các doanh nghiệp bán lẻ, đặc biệt là Lotte Mart tập trung đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút người tiêu dùng Việt Nam. Tất cả nhằm mở rộng thị phần cũng như hướng đến mục tiêu trở thành "ông lớn" trong ngành bán lẻ.
[caption id="attachment_46869" align="aligncenter" width="500"]Với việc khai trương siêu thị tại Nha Trang, Lotte Mart nâng tổng số trung tâm thương mại, đại siêu thị lên con số 13. Với việc khai trương siêu thị tại Nha Trang, Lotte Mart nâng tổng số trung tâm thương mại, đại siêu thị lên con số 13.[/caption]

Trong năm 2016, Lotte Mart mở thêm 2 trung tâm thương mại và đại siêu thị tại Gò Vấp (TP HCM) và Nha Trang (Khánh Hòa). Như vậy, hệ thống này có 13 trung tâm mua sắm tại hầu hết thành phố lớn trên cả nước như TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội và Khánh Hòa… Các trung tâm này cung cấp đa dạng sản phẩm ở tất cả ngành hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng và thời trang…

Điều này phù hợp với mục tiêu phát triển mô hình đại siêu thị "một điểm đến, nhiều lựa chọn" mà Lotte Mart hướng đến. Theo đó, khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm nhiều mặt hàng khác nhau từ sản phẩm tươi sống, đồ khô đến quần áo cũng như vui chơi, giải trí trong cùng một địa điểm.

"Là thị trường đầy tiềm năng, Việt Nam thu hút nhiều tập đoàn bán lẻ trên toàn thế giới. Lợi thế này giúp các sản phẩm Việt dễ dàng tiếp cận với thị trường nước ngoài thông qua hệ thống toàn cầu của những đơn vị này", đại diện Lotte Mart cho biết.

[caption id="attachment_46870" align="aligncenter" width="500"]Nông sản Việt bày bán trong Lotte Mart. Nông sản Việt bày bán trong Lotte Mart.[/caption]

Hiện, hơn 24 doanh nghiệp Việt sử dụng hệ thống siêu thị toàn cầu của Lotte Mart để xuất khẩu hàng hóa ra thế giới với 101 ngành hàng. Tỷ lệ xuất khẩu sang Hàn Quốc thông qua hình thức này ước chiếm 15% với tổng giá trị xuất khẩu giữa hai nước và lợi nhuận thu về lên tới 250.000 USD. Bên cạnh đó, nhờ những hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, Lotte Mart giúp hàng nông sản Việt Nam có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới thông qua hệ thống phân phối của mình.

"Với định hướng phát triển lâu dài, luôn ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm trong nước chiếm tỷ trọng lên đến 90-95% trên toàn hệ thống siêu thị", ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Marketing Lotte Mart nhấn mạnh.

Bên cạnh việc mở rộng hệ thống, các doanh nghiệp bán lẻ ngày nay, trong đó có Lotte Mart còn tổ chức nhiều chương trình hoạt náo, văn nghệ để đáp ứng xu hướng mua sắm hiện đại của người tiêu dùng. Mọi người có thể tham gia trò chơi, các chương trình học kỹ năng, âm nhạc... Tất cả nhằm đem đến cho người tiêu dùng không gian mua sắm thoải mái với nhiều tiện ích cùng giá trị cộng thêm.

[caption id="attachment_46871" align="aligncenter" width="500"]Lotte Mart tiên phong chú trọng đầu tư các hoạt động giải trí hấp dẫn cho người tiêu dùng. Lotte Mart tiên phong chú trọng đầu tư các hoạt động giải trí hấp dẫn cho người tiêu dùng.[/caption]

Với phương châm "một điểm đến, nhiều lựa chọn", việc phát triển những hình thức giải trí mới lạ luôn là mục tiêu của Lotte Mart theo đuổi. Bên cạnh tổ hợp khu ăn uống, rạp chiếu phim, khu vui chơi điện tử và khu vực chơi Bowling, nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc này còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động dành cho mọi lứa tuổi như chương trình âm nhạc sôi động cuối tuần, lớp vẽ dành cho người chưa từng cầm cọ, đêm nhạc Acoustic, trổ tài nấu ăn ngon... Điều này góp phần đa dạng hóa và nâng cao nhu cầu giải trí ngày càng tăng của giới trẻ trong các thành phố lớn.

Lotte Mart là công ty trực thuộc Tập đoàn Lotte - doanh nghiệp đứng thứ 5 Hàn Quốc, được định giá khoảng 106 tỷ USD. Hiện, công ty có hơn 294 trung tâm thương mại tại 4 quốc gia của châu Á gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Có mặt tại nước ta từ năm 2008, Lotte Mart có 13 trung tâm mua sắm, đại siêu thị và đang hướng đến mục tiêu đạt 60 chi nhánh vào năm 2020.

Báo cáo xu hướng người tiêu dùng của CBRE năm 2015 cũng chỉ ra rằng, có đến 57% người Việt Nam thích mua sắm tại trung tâm thương mại lớn thay vì chợ hay siêu thị, tạp hóa nhỏ như trước đây. Với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, sự đa dạng và tiện lợi, trung tâm thương mại, đại siêu thị ngày càng thu hút người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp lễ, Tết. Dự kiến đến năm 2020, nước ta có khoảng 44 triệu người thuộc tầng lớp thượng lưu. Đây sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và Lotte Mart nói riêng.

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video