Chặng đường 20 năm phát triển của Rohto-Mentholatum Việt Nam

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 20 năm phát triển của công ty tại thị trường Việt Nam với nhiều cột mốc ý nghĩa.

Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) được thành lập năm 1996 với nền tảng nhỏ bé và khiêm tốn là văn phòng đại diện tại TP HCM. Nhờ vào nỗ lực của đội ngũ nhân viên và sự ủng hộ của người tiêu dùng, công ty đã không ngừng lớn mạnh, trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành dược mỹ phẩm.

NM Rohto-Mentholatum

Với tôn chỉ "Bất ngờ thú vị - Happy Surprise", suốt 20 năm qua, công ty không chỉ tập trung phát triển sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới như y học tái tạo, khoa học chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm… Trong thời gian tới, công ty sẽ nâng lên một tầm cao mới với tinh thần "Never say never", thể hiện quyết tâm cao độ đương đầu với mọi khó khăn, tiếp tục sáng tạo và tiên phong vượt qua những giới hạn. Tất cả vì một Việt Nam khỏe đẹp hơn, cả về tinh thần lẫn thể chất.

[caption id="attachment_35874" align="aligncenter" width="500"]Logo 20 năm và slogan mới cùng các dòng sản phẩm hiện thời của Rohto-Mentholatum (Việt Nam). Logo 20 năm và slogan mới cùng các dòng sản phẩm hiện thời của Rohto-Mentholatum (Việt Nam).[/caption]

Những cột mốc đáng nhớ trong 20 năm của Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam):

Thời gian  Sự kiện
1996 Văn phòng đại diện tại TP HCM ra đời, giới thiệu thuốc nhỏ mắt V.Rohto, son môi Lipice và Happy Event chống rạn da.
1997 Thành lập Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam).
1999 Nhà máy Rohto-Mentholatum (Việt Nam) hoạt động theo chứng nhận GMP.
2000-2001 Giới thiệu dòng son dưỡng môi Lipice Sheer Color, Sunplay - sản phẩm chống nắng đầu tiên tại Việt Nam và dòng son cao cấp Campus Apo.
2002-2003 Ra đời sản phẩm khử mùi Refre.
2004-2005 Giới thiệu Acnes chăm sóc da trị mụn và Metholatum Remos xịt chống muỗi xịt chống muỗi. Dòng son cao cấp Lip on lip Water và Lip on Lip Gloss ra mắt và tạo nên trào lưu trang điểm mới.
2006-2007 Bộ chăm sóc da dành cho nam giới Oxy và dầu gội Selsun ra đời. Khai trương showroom Rohto đầu tiên tại Việt Nam.
2008-2009 Sản phẩm chống nắng hàng ngày Sunplay Skin Aqua, sản phẩm chăm sóc da Hada Labo Advanced Noirish ra đời và tạo tiếng vang.
2010-2011 Giới thiệu sản phẩm làm trắng da Hada Labo Perfect White, thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool, V.Rohto Lycee và dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt trị giá 9 triệu USD.
2012-2013 Ra mắt dòng chống lão hóa da Hada Labo Pro Anti-Aging. Triển khai TV Shopping trên kênh SCJ. Thuốc nhỏ mắt Rohto (Japan) được Guiness công nhận là nhãn hiệu chăm sóc mắt lớn nhất thế giới năm 2012.
2014-2015 Thuốc nhỏ mắt Rohto được Guiness công nhận là nhãn hiệu chăm sóc mắt lớn nhất thế giới. Giới thiệu thuốc nhỏ mắt V.Rohto Dryeye, V.Rohto vitamin và phòng khám thẩm mỹ Rohto Aohal & Spa.
2016 Khai trương website thương mại điện tử trên Lazada và sẽ tiếp tục mang lại những sản phẩm chất lượng cao. Trong tương lai, với tinh thần "Never say never", công ty sẽ tiên phong mang đến hai lĩnh vực mới là y học tái tạo và khoa học chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm.

Bên cạnh đó, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) còn tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Tham gia chương trình "Mang ánh sáng cho người mù nghèo", công ty đóng góp gần 1,2 triệu USD và 169.460 thủy tinh thể nhân tạo. Hàng năm, công ty hỗ trợ tổ chức phòng chống mù lòa châu Á - APBA thực hiện các hoạt động khám và mổ mắt từ thiện cho người nghèo Việt Nam.

Từ năm 2006 đến nay, công ty trao học bổng cho sinh viên nghèo trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và Đại học Y dược TP HCM đồng thời phối hợp với đài truyền hình thực hiện chương trình tập thể dục buổi sáng.

Rohto-Mentholatum (Việt Nam) còn tài trợ cho nhiều chương trình như Làn Sóng Xanh (từ năm 1997); cuộc thi bơi lội toàn quốc (từ năm 1998)... Công ty phối hợp với HTV tổ chức chương trình "Giai điệu tình yêu" và VTV3 làm chương trình "MTV theo yêu cầu".

Năm 2005, lần đầu tiên công ty tổ chức Ngày hội chăm sóc mắt Eye Care và từ năm 2010 tổ chức chương trình chăm sóc da học đường. Từ 2013 đến nay, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) tài trợ cho chương trình "Yan Vpop 20" và khu vui chơi giải trí giáo dục Vietopia HCM.

Ngọc Lan

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video