CapitaLand - 24 năm sáng tạo và khẳng định thương hiệu

Không chỉ là một trong những công ty bất động sản hàng đầu của Singapore tham gia đầu tư vào Việt Nam từ khi mở cửa kinh tế, thương hiệu CapitaLand còn tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường bất động sản với những dự án tiêu chuẩn quốc tế tiêu biểu lẫn định hướng sáng tạo khác biệt nhằm thiết lập nên đỉnh cao mới trong tăng trưởng và thành tựu đánh dấu chặng đường hơn 24 năm phát triển tại đây. Phóng viên của VietnamFDI.vn đã có buổi trò chuyện với ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc Công ty CapitaLand Việt Nam.

[caption id="attachment_102618" align="aligncenter" width="540"] Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc Công ty CapitaLand Việt Nam[/caption]

- Thưa ông, trong quá trình 24 năm hoạt động tại Việt Nam, CapitaLand đã tạo dựng nên những dấu ấn đáng ghi nhận gì?

- CapitaLand được biết đến là một trong những công ty bất động sản đầu tiên quan tâm và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Nhất là sau giai đoạn mở cửa, mối quan hệ hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Singapore đã chạm đến cột mốc 45 năm, không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần giúp cả 2 nước thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đầy tin cậy và sâu sắc. Chính những điều này đã mở lối cho những tập đoàn hàng đầu của Singapore trong đó có CapitaLand có mặt và tham gia vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của Việt Nam. Ngay tại thời điểm đó, tôi cũng đã có mặt và trực tiếp tham gia xây dựng nên dự án khách sạn Paml Pacific như ngày nay.

Từ những hoạt động ban đầu chỉ tập trung vào dịch vụ cho thuê căn hộ, CapitaLand từng bước vững vàng vượt qua nhiều thăng trầm, với tầm vóc và quy mô mở rộng ra hầu hết tất cả các lĩnh vực ngành nghề chủ chốt của lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Đánh dấu chặng đường 24 năm qua, CapitaLand đã thực hiện 12 dự án nhà ở cao cấp, 2 khu phức hợp, 21 dự án căn hộ dịch vụ có khoảng 9.100 căn hộ nhà ở và 4.700 căn hộ dịch vụ ở 6 thành phố, với tổng giá trị là 1 tỷ đô la Singapore.

Những con số ấy phần nào thể hiện năng lực của CapitaLand trong suốt thời gian dài song hành cùng tâm huyết cải thiện chất lượng cũng như hình ảnh đô thị tại Việt Nam, tiệm cận với những tiêu chuẩn hàng đầu của quốc tế về phát triển bất động sản cho tương lai.

- Năm 2017 đánh dấu một năm tăng trưởng kỷ lục cho CapitaLand tại Việt Nam, theo ông điều gì đã tạo nên điểm sáng trong sự phát triển của công ty?

- Năm 2017 thật sự đánh dấu một năm tăng trưởng kỷ lục cho CapitaLand tại Việt Nam, với giá trị cao nhất trong doanh số bán nhà đạt được. Tại thành phố Hồ Chí Minh, dEdEd Thảo Điền, một dự án phát triển khu dân cư 273 đơn vị, đạt doanh thu kỷ lục, bán hết trong vòng chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt vào tháng 7. Hay D1 Mension dự án căn hộ có thương hiệu Quốc Tế đầu tiên tại TP.HCM (Branded Residence), do The Ascott Limited - tập toàn vận hành căn hộ dịch vụ cho thuê cao cấp lớn nhất thế giới quản lý.Trong khi đó, tại Hà Nội, dự án chung cư Seasons Avenue tại Khu đô thị Mỗ Lao có 1.300 căn hộ đã nhanh chóng được đặt mua hơn 80% chỉ trong vòng vài tháng chính thức mở bán từ khoảng tháng 3 đến cuối năm 2017.

Nhu cầu và niềm tin của khách hàng càng được khẳng định mạnh mẽ khi tiếp tục đồng hành trong nhiều dự án được triển khai của CapitaLand. Trong 2 quý đầu năm 2018, doanh số cực kì khả quan, đưa chúng trôi trở thành là một công ty dẫn đầu thị trường không chỉ về quy mô, mà còn về chất lượng dự án. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển một dự án phát triển độc quyền mang tên "D2eight", có một cộng đồng độc quyền gồm 28 cửa hàng.

Ngoài ra, nhiều dự án khác như De La Sol tại quận 4, dự án Kris Vue, Seasons Avenue & Mulberry Land  tại Hà Nội, Vista Verde hay Feliz en Vista ở quận 2, TP.HCM… cũng đã và đang hoàn thiện để bàn giao đúng tiến độ. Trong tương lai, Capitaland vẫn tập trung phát triển ở Hà Nội và TP.HCM – 2 thành phố có tiềm năng cao về phân khúc nhà ở cao cấp và ngoài ra còn phát triển phân khúc căn hộ dịch vụ ở các thành phố phát triển du lịch như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang…

- Tuy là thị trường tiềm năng nhưng Việt Nam mang nhiều yếu tố đặc trưng riêng, đầy bất ngờ vậy thì làm thế nào để CapitaLand giữ vững định hướng phát triển trước những thách thức lớn đặc biệt là trong tương lai?

- Việc đầu tư dù ở bất kỳ ở quốc gia đều đều luôn có những thuận lợi và khó khăn, vấn đề là tiềm lực và giải pháp để đối mặt. Bằng nền tảng của đơn vị phát triển bất động sản quốc tế lẫn sự am hiểu sự biến đổi của thị trường Việt Nam, CapitaLand luôn có sự chủ động trước thách thức. Chúng tôi chuẩn bị các quỹ đất tiềm năng với thông số đầu tư thuận lợi từ ban đầu. Quản trị doanh nghiệp và quản trị nguồn nhân lực luôn được chú trọng.

Đặc biệt, kim chỉ nam RICE mà CapitaLand tạo dựng ra luôn là giá trị để tất cả đội ngũ nhân sự, nhất là các bạn trẻ phải thật sự nắm bắt nhuần nhuyễn khi gia nhập công ty. RICE nghĩa đen là cơm, cơm luôn cần thiết trong cuộc sống nhưng RICE còn là viết tắt: Respect (tôn trọng), Intergrity (trong sạch), Creativity (sáng tạo) và Excellence (chất lượng luôn xuất sắc). Họ cũng chính là những thế hệ tài năng đảm nhận vai trò to lớn, giúp CapitaLand áp dụng tất cả các thủ tục chuyên nghiệp từ Singapore cho các hoạt động phát triển bền vững và vượt qua thách thứctại Việt Nam.

- Quỹ Capitaland Hope được đánh giá là có nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực. CapitaLand chú trọng để tiếp tục nhân rộng hoạt động này ra sao?

- Tập đoàn Capitaland hàng năm đóng góp 0,5% lợi nhuận vào quỹ CapitaLand Hope, một quỹ từ thiện độc lập, cho các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ trẻ em kém may mắn được học tập tốt hơn, chăm sóc sức khỏe và xây dựng trường lớp. Capitaland VN đã xây được ba trường CapitaLand Hope tại Việt Nam, mang đến nền giáo dục chất lượng cho 650 trẻ em kém may mắn tại tỉnh Phú Thọ, Long An và Hưng Yên.Ngoài ra, các sáng kiến trách nhiệm xã hội khác nhau (CSR) bao gồm các hoạt động hiến máu, đào tạo sơ cứu, các hoạt động lễ hội cho trẻ em đường phố, trồng cây và ngày đi xe đạp cũng đã được tổ chức.

Gần đây nhất vào cuối tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức buổi dã ngoại tại công viên Đầm Sen cho khoảng 70 trẻ đường phố từ mái ấm Hoa Hồng - một trung tâm thiện nguyện chăm sóc trẻ đường phố ở TP.HCM với nhiều phần quà ý nghĩa, đem đến kỉ niệm đáng nhớ lẫn nụ cười trên gương mặt những em phải ra đời sớm. Chắc chắn, CapitaLand sẽ còn tiếp tục nhiều hoạt động đa dạng hơn nữa để chung tay cùng những chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội.

- Thành tựu lớn trong thời gian gần đây đã và đang tạo ra những động lực gì để CaptaLand kiên định nhắm tới những tầm cao mới?

- Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand ở Đông Nam Á. Thị trường Việt Nam tăng trưởng trở lại trong năm nay và được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018, nhờ nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng. Trong 5 năm tới, chúng tôi hy vọng mở rộng thương hiệu. Trước tiên là tăng nguồn nhân lực từ 350 lên 450-500 trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, mở rộng hoạt động trong phân khúc nhà ở và nhắm tới sở hữu thêm các tòa nhà văn phòng và thương mại cũng như căn hộ dịch vụ, CapitaLand còn kỳ vọng có thể xây dựng một thành phố Raffles - một thương hiệu nổi tiếng của sự phát triển hỗn hợp ở Việt Nam, góp phần vào chuỗi 9 dự án phát triển Raffles City trên toàn cầu.

Ngọc Lan

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video