Các ngân hàng đánh giá thế nào về kết quả kinh doanh quý 1?

Bên cạnh việc kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, 55,1% TCTD cho biết đã tăng thêm lao động trong đầu năm nay, 25,51% TCTD nhận định còn đang thiếu lao động cần thiết cho nhu cầu công việc hiện tại.

Các ngân hàng đánh giá thế nào về kết quả kinh doanh quý 1?

Hình ảnh minh hoạ

Vụ Dự báo, thống kê Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh mới nhất. 

Theo đó, hầu hết các tổ chức tín dụng đánh giá môi trường kinh doanh và kết quả kinh doanh của đơn vị mình đã cải thiện hơn trong quý I/2019 so với quý trước và kỳ vọng kết quả kinh doanh quý tới và cho cả năm sẽ tăng trưởng tốt hơn so với năm trước. 

Cụ thể, kết quả điều tra cho thấy, tình hình kinh doanh của TCTD trong quý đầu năm 2019 đã diễn biến tương đối tốt. Cụ thể, 70,4% TCTD nhận định tình hình kinh doanh cải thiện tốt hơn, trong đó 14,3% là "cải thiện nhiều" so với quý trước. 

Dự kiến trong thời gian tới, 80,6% TCTD kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ "cải thiện" trong quý II/2019, cao hơn so với tỷ lệ 79,3% của cuộc điều tra tháng 12/2018 và 88% TCTD kỳ vọng tình hình kinh doanh tổng thể trong năm 2019 "cải thiện" hơn so với năm 2018 (tương tự kết quả của cuộc điều tra tháng 12/2018), trong đó 20-29% TCTD kỳ vọng "cải thiện nhiều".

Bên cạnh việc kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, 55,1% TCTD cho biết đã tăng thêm lao động trong đầu năm nay, 25,51% TCTD nhận định còn đang thiếu lao động cần thiết cho nhu cầu công việc hiện tại. 61,23% TCTD dự kiến tiếp tục tuyển thêm lao động trong quý tới. 

Các TCTD cũng cho biết mức độ lành mạnh của khách hàng cũng cải thiện rõ nét. Kết quả điều tra cho thấy, mức độ rủi ro tổng thể của khách hàng trong quý I/2019 đã cải thiện tích cực hơn kỳ vọng và có xu hướng giảm so với quý trước. 

Dự báo cho năm 2019, các TCTD đã điều chỉnh kỳ vọng theo hướng tích cực hơn so với kỳ trước với 67,01% TCTD nhận định rủi ro tổng thể của các nhóm khách hàng ở mức "ổn định", 14,43% TCTD dự báo "giảm" và 18,56% TCTD lo ngại rủi ro "tăng" (quý trước kỳ vọng tương ứng 63,53%-15,29%-21,18%). Trên cơ sở đó, các TCTD nhận định tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tiếp tục được giữ ở mức thấp và kỳ vọng xu hướng giảm trong cả năm 2019 so với năm 2018. 

Các TCTD cho biết thanh khoản của hệ thống ngân hàng hiện đang duy trì ở trạng thái "tốt" đối với cả VND và ngoại tệ và được kỳ vọng tiếp tục diễn biến khả quan. Huy động vốn toàn hệ thống TCTD và dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng trưởng bình quân lần lượt là 13,74% và 14,51% trong năm 2019 (cao hơn mức tăng thực tế của năm 2018).

Theo Trí thức trẻ

Ngành thời trang Việt “định vị” trên bản đồ thời trang quốc tế

Các tuần lễ thời trang Việt Nam đang thực hiện được sứ mệnh đưa tinh hoa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam, giúp tên tuổi của nhiều nhà thiết kế, ngành thời trang Việt tỏa sáng, đầy tiềm năng trên bản đồ thời trang thế giới.

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video