Bidrico: Sức bền trên đường đua thương hiệu
Bidrico là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường nước giải khát Việt Nam. Bidrico sở hữu một đội hình lãnh đạo có chuyên môn sâu rộng, tầm nhìn chiến lược; một đội ngũ công nhân viên giỏi tay nghề để cho ra đời các sản phẩm nước giải khát vừa chất lượng vừa mang đến sức khỏe vàng cho người sử dụng. Và Bidrico còn sở hữu một vị trí địa lý thuận lợi, với hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hoàn chỉnh bậc nhất hiện nay. Bằng tất cả các tiềm lực trên, công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh (Bidrico) – tọa lạc tại KCN Vĩnh Lộc, Bình Chánh, TPHCM – tự hào đang là quán quân trên chặng đua khốc liệt của thị trường nước giải khát và cũng tự hào là đơn vị uy tín của người tiêu dùng suốt 24 năm qua.
[caption id="attachment_32963" align="aligncenter" width="700"]
Luôn luôn “tăng tốc”
Ra đời từ năm 1992, Bidrico có tiền thân là Cơ sở Quang Minh – một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, với 26 công nhân và hệ thống thiết bị máy móc đơn giản. Sau 24 năm, đến nay, Bidrico đã trở thành thước đo tiêu chuẩn của một đơn vị sản xuất nước giải khát, với diện tích nhà máy đạt 15.000m2, số lượng nhân viên đông đảo,cùng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhiều năm liền luôn duy trì mức tăng trưởng doanh thu từ 20 – 30%/năm.
Hiện nay, Bidrico được người sử dụng biết đến thông qua các sản phẩm nước giải khát ưa chuộng như: Nước ngọt có gaz, nước yến Ngân nhĩ, nước ép trái cây – trà xanh A*nuta,yến sào Bi’s Nest, nước tăng lực Bidrico, sữa chua Yobi, nước chanh muối Restore và đặc biệt là nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình Bidrico. Tất cả các sản phẩm của Bidrico ra đời đều dựa trên tiêu chí: chất lượng, lợi ích, an toàn vệ sinh thực phẩm. Và cảm hứng chủ đạo chính là phân khúc nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên với những loại trái cây độc đáo của miền nhiệt đới và các loại dược liệu rất đỗi thân thuộc trong đời sống thường nhật của người Việt Nam. Theo đó, sự đa dạng, khác lạ về mùi vị, mẫu mã bao bì cũng làm nên một Bidrico rất nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ cạnh tranh.
[caption id="attachment_33492" align="aligncenter" width="700"]
Để có được chất lượng sản phẩm tối ưu, Bidrico đã không ngừng đầu tư cho công nghệ sản xuất, với 10 dây chuyền rót công nghệ hàng đầu châu Âu. Các quy trình đều hoàn toàn khép kín, thanh trùng tuyệt đối như: dây chuyền sản xuất các sản phẩm chiết nóng; dây chuyền sản xuất nước tăng lực dạng ly; dây chuyền sản xuất nước yến, dây chuyền nước tinh khiết… Tất cả đều tuân theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế cũng như các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008, HACCP – CGMP.Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu luôn được kiểm định, đảm bảo nguồn gốc, thời hạn rõ ràng và mang hương vị đặc trưng phù hợp với người tiêu dùng Việt.
Bằng những nỗ lực không ngừng cho chất lượng sản phẩm, nên không quá ngạc nhiên khi Bidrico đang chiếm lĩnh thị trường trong nước, với hệ thống đại lý phân phối trải dài từ Bắc tới Nam trên 1.000 đại lý, sản phẩm luôn có chỗ đứng vững chắc trong các siêu thị, trung tâm thương mại. Không những thế, sau khi chinh phục thành công thị trường nội địa, Birico còn mang thương hiệu Việt “tấn công” vào thị trường quốc tế, mang về thành công rực rỡ khi mở lối đi cho thương hiệu Bidrico nở rộ ở các thị trường sôi động như: Đông Nam Á, Mỹ, Nga, Trung Đông,…
Không ngủ quên trên chiến thắng, Bidrico tiếp tục mở rộng thị trường thông qua các chính sách đầu tư mạnh mẽ. Trong đó, đáng kể có chính sách quảng bá thương hiệu ở các dự án, chương trình hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước. Từ năm 2012 đến nay, các dự án như: Đưa hàng Việt vào chợ truyền thống, Hội chợ hàng Việt Nam tại TPHCM, Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và đồ uống Châu Á (WOFA) – tổ chức tại Thái Lan, Hội chợ Thương mại – Dịch vụ, tổ chức tại Myanmar… đều không vắng bóng cái tên “Bidrico”. Điều đó giúp cho các sản phẩm của Bidrico hầu như chiếm lĩnh ở tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại, cho đến các quầy hàng bán lẻ ở chợ, chợ truyền thống.
Trong tương lai, Bidrico sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa, thông qua các hoạt động cải tiến kinh doanh như: củng cố hệ thống bán hàng; cải tiến bộ máy kinh doanh; tái cấu trúc nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực quản trị kinh doanh; liên tục giới thiệu sản phẩm mới, chất lượng cao cho thị trường.
Sản phẩm kết tinh từ trí tuệ
Có thể nói, phía sau sự vững vàng của Bidrico là cả một hệ thống nhân sự tài năng, trong đó trụ cột chính là ông Nguyễn Đặng Hiến – TGĐ công ty Bidrico. Ông đã mang chính tầm vóc, tư tưởng của mình vào hình tượng của Bidrico, đó là: Dám bứt phá và Nghệ thuật chiến lược hoàn hảo. Với chiến lược lấy thị trường nông thôn làm bàn đạp từ giai đoạn khởi đầu, chiến lược đó đã mang lại cho Bidrico một hậu phương vững chắc, làm tiền đề cho Bidrico tiếp cận nhanh chóng nhất thị trường thành phố, cũng như vươn ra thế giới.
[caption id="attachment_32964" align="aligncenter" width="700"]
Bên cạnh đó, TGĐ công ty Nguyễn Đặng Hiến không chỉ trăn trở với kinh doanh mà còn trăn trở với trách nhiệm xã hội của Bidrico. Thời gian qua, Bidrico đã có mặt trên khắp chiều dài đất nước, đã trích ngân sách tài trợ hàng chục tỷ đồng để thực hiện công tác từ thiện tại trên các tỉnh thành Tây Nam Bộ; tham gia chương trình ngư dân bám biển, cấp học bổng cho sinh viên nghèo miền Trung;hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ em nghèo Hà Nội; tài trợ học bổng cho học sinh nghèo tại TP. HCM…
Thời gian qua, những cống hiến của Bidrico đã được công nhận qua những giải thưởng giá trị như: Được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều giải thưởng, huy chương có giá trị quốc gia và quốc tế như: Giải thưởng “Ngôi sao Vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu năm 2011” tại Paris – Pháp; Thương hiệu nổi tiếng Asean tại Lào; Giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ” tại Geneve, Thụy Sĩ; Giải thưởng “Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương” (International Quality Crown Award in the Diamond category) tại Luân Đôn, Anh Quốc; Giải thưởng Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương tại New York - Mỹ 2014; Giải thưởng Doanh nghiệp xanh,… và các chứng nhận ISO 9001:2008, HACCP, tiêu chuẩn xuất khẩu sang Hoa Kỳ như FDA, FCE, SID, Hàng Việt Nam chất lượng cao 12 năm liền, Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Được tổ chức UNESCO trao tặng chứng nhận “Đạo đức toàn cầu”; bên cạnh đó là các giải thưởng: Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xã hội do Bộ Tài nguyên & Môi trường trao tặng, Top 10 Doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội do Hội Nhà báo Việt Nam bình chọn….
Theo Văn Lượng (TC Hữu Nghị)