Bảo hiểm Quân đội MIC báo lãi trước thuế 110 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, doanh thu tăng mạnh

MIC cho biết trong 6 tháng đầu năm doanh thu bảo hiểm tăng trưởng 26,8% - gấp 2 lần mức tăng chung toàn ngành.
Bảo hiểm Quân đội MIC báo lãi trước thuế 110 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, doanh thu tăng mạnh


Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC – mã chứng khoán MIG) vừa tổ chức họp sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thông tin tại sự kiện, MIC cho biết trong 6 tháng đầu năm doanh thu bảo hiểm tăng trưởng 26,8% - gấp 2 lần mức tăng chung toàn ngành. Lợi nhuận trước thuế đạt 110,5 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 50% kế hoạch cả năm. Hệ số sinh lời trên vốn (ROE) đạt 7,3% - thuộc nhóm cao của thị trường.

6 tháng đầu năm 2019, MIC đã hoàn tất việc tăng vốn lên 1.300 tỷ đồng, giúp nâng cao năng lực tài chính để cạnh tranh trên thị trường.

Theo kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông giao phó hồi tháng 4 vừa qua, trong năm nay MIC sẽ mang về lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng, doanh thu 2.488 tỷ đồng và đảm bảo cổ tức 10% cho cổ đông. MIC có kế hoạch đưa cổ phiếu từ UPCoM sang niêm yết trên sàn HoSE vào quý 3/2019. Mục tiêu dài hạn, công ty sẽ lọt top 5 trên thị trường bảo hiểm vào năm 2020 và top 3 vào năm 2025.

Theo Nhịp sống kinh tế

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video