Kết quả tìm kiếm

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này l ...

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toà ...

Giải bài toán vốn cho cải tạo nhà xưởng “xám”

Theo báo cáo của Tập đoàn dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield (C&W - Hoa Kỳ), tổng nguồn cung kho xưởng công nghiệp tại Việt Nam tính đến quý II/2025 đã đạt khoảng 11 triệu m². Tuy nhiên, nhà xưở ...

Huyền thoại thế giới cùng di sản Việt Nam

Nam A Bank đồng hành Chương trình Legends Tour 2025 tại Việt Nam, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Race to Legends diễn ra tại Lâm Đồng, Khánh Hòa, Tây Ninh, Đồng Nai và chặng chung kết tại Tp.HCM.

Chợ cóc thoái lui, mô hình bán lẻ hiện đại bứt phá

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn tái cấu trúc chưa từng có. Những thay đổi mạnh mẽ từ chính sách, sự chuyển biến trong hành vi tiêu dùng và những biến động tại mảng thương mại ...

Ngành dệt may, da giày hướng về thị trường nội địa

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt gần 28 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng. Đặc biệt, đơn hàng từ các ...

Xuất khẩu Việt Nam cần theo hướng "nhiều chân trụ"

Các thị trường truyền thống ngày càng siết chặt tiêu chuẩn, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải tìm kiếm lối đi mới để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và tham gia sâu vào chuỗi giá trị gia tăng quốc tế.

Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp nhỏ và làng nghề

Trong khi các doanh nghiệp lớn tận dụng được chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới logistics để đẩy mạnh xuất khẩu, thì xuất khẩu vẫn là bài toán khó với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và làng ngh ...