Website Tiki, Lazada, Sendo tiếp tục giảm lượng truy cập
Trong quý II/2020, tổng lượng truy cập bình quân mỗi tháng vào các website của Tiki, Lazada và Sendo chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với chỉ số của Shopee.
Trong quý II/2020, tổng lượng truy cập bình quân mỗi tháng vào các website của Tiki, Lazada và Sendo chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với chỉ số của Shopee.
Theo số liệu Bản đồ thương mại điện tử do iPrice Group công bố, Shopee có quý thứ 3 liên tiếp tăng tốc và khoảng cách về lượng truy cập so với các đối thủ ngày càng được nới rộng.
Thừa nhận cạnh tranh khốc liệt nhưng sếp Sendo tự tin tuyên bố 2, 3 năm nữa sẽ có lãi.
Thị trường gọi xe đã cho thấy "ngoại binh" Grab đã áp đảo hoàn toàn Be và FastGo, liệu số phận của Tiki và Sendo có như vậy?
Khi sáp nhập, không chỉ tận dụng được nguồn lực, hệ sinh thái của nhau, mà Tiki - Sendo sẽ có lợi thế lớn trong việc thu hút dòng vốn mới để cạnh tranh với Shopee, Lazada.
Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.
Trang DealStreetAsia vừa dẫn nguồn cho biết, viễn cảnh 2 doanh nghiệp thương mại điện tử nội là Tiki và Sendo sáp nhập đang đến rất gần.
Nhà đầu tư trong nước nắm gần 35% Sendo trong khi 16 cổ đông ngoại sở hữu hơn 65% cổ phần. VNG và JD.com là 2 cổ đông lớn nhất của Tiki hiện nay.
Xét trên cục diện hiện nay, việc Tiki và Sendo sáp nhập có thể coi là một bước liên thủ sức mạnh giữa các sàn thương mại điện tử trong nước để đấu lại đối thủ nước ngoài là Shopee và Lazada.
Do tâm lý ngại đến nơi đông người, khách hàng tích cực mua sắm online trên các sàn TMĐT. Ghi nhận ở Tiki, Sendo, Lazada, shopee… doanh số các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh so với trước Tết.
Sự lớn mạnh của start-up, màn “hạ cánh” không an toàn của Leflair, phương án mua bán - sáp nhập (M&A) giữa Tiki và Sendo... cho thấy cuộc so kè không khoan nhượng trên thị trường thương mại điện tử, m ...
Nếu như Lazada dẫn đầu về lượng truy cập hồi năm 2017, trong khi Sendo đứng thứ 3, Shopee thứ 4 và Tiki thứ 5, thì đến năm 2019, Shopee đã đánh bật các đối thủ để vươn lên dẫn đầu, thứ hạng của các đố ...
Trong khi Shopee và Lazada đã có tập đoàn mẹ chống lưng thì Tiki và Sendo với cơ cấu cổ đông phân mảnh liên tục phải tìm kiếm các vòng gọi vốn để có nguồn tiền duy trì hoạt động khi mà mức độ "đốt" ti ...
Sau 3 năm hoạt động, Lotte.vn chỉ xếp thứ 23 về lưu lượng truy cập web vào cuối tháng 9/2019, thua xa các đối thủ như Lazada, Shopee,Tiki và Sendo, theo một báo cáo của iPrice.
Nếu như năm 2016, mức lỗ của nhóm "Big 4" ngành thương mại điện tử chỉ có 1.700 tỷ đồng thì đến năm 2017 đã tăng gấp đôi lên 3.400 tỷ và năm 2018 tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng.
Theo Tech in Asia, trang thương mại điện tử Sendo vừa huy động được 61 triệu USD vòng series C, đây là khoản huy động vốn lớn nhất từ trước tới nay của Sendo.
Theo ông Trần Hải Linh, Sendo muốn trở thành thị trường có thể xử lý giao dịch trong cả 3 lĩnh vực: sản phẩm vật chất, dịch vụ kỹ thuật số và dịch vụ tài chính cho cả người bán và người mua.
Theo thống kê của chúng tôi, trong giai đoạn 2015-2018 có 4 doanh nghiệp huy động được số vốn có giá trị vượt trội, đạt trên 1.000 tỷ đồng (hơn 50 triệu USD), gồm Yeah1 Group, Tiki, Sendo và MoMo.
Vụ việc cũng là một trường hợp điển hình trong quá trình phát sinh rủi ro khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
9 cổ đông nước ngoài hiện nắm 57,31% vốn Công ty cổ phần Sen Đỏ, giảm 1,4% so với thời điểm trước ngày 17/05.
Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam sẽ đạt hơn 40% trong các năm tới, các sàn bán lẻ nội đang tranh thủ tận dụng thời cơ “soán ngôi” các đại gia nước ngoài.
5 sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam gồm: Adayroi.com, Lazada.vn, Sendo.vn, Shopee.vn, Tiki.vn vừa ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” để chung tay đẩy lùi nạn hàng giả.