Kết quả tìm kiếm

Xuất khẩu gạo cần giải pháp cấp bách

Quyết định tạm ngừng nhập khẩu gạo từ Việt Nam của Bộ Nông nghiệp Philippines mới đây đã tạo ra cú sốc không nhỏ cho ngành lúa gạo trong nước. Không chỉ doanh nghiệp xuất khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp, ...

Xây dựng thương hiệu để nông sản Việt vươn xa

Dù có nhiều lợi thế về sản xuất, nông sản và hàng Việt Nam vẫn đối diện thách thức lớn trong việc định danh thương hiệu. Nếu không xây dựng thương hiệu rõ ràng, sản phẩm khó có thể chinh phục thị trườ ...

Ngành dệt may, da giày hướng về thị trường nội địa

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt gần 28 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng. Đặc biệt, đơn hàng từ các ...

Ngành xi măng vẫn đối mặt rào cản về giá

Theo số liệu từ Hiệp hội Xi măng Việt Nam, từ đầu năm 2025 đến nay, tổng sản lượng xi măng cả nước đạt 60,6 triệu tấn, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Tiêu thụ toàn ngành xi măng xấp xỉ 55 triệu tấn, tro ...

Đồng bộ ổn định giá thị trường Tết

Ổn định nguồn cung và mặt bằng giá hàng hóa thiết yếu trên thị trường cuối năm 2023, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 luôn nằm trong quyết sách của Chính phủ. Với sức mua hồi phục cùng nhiều chính sách kích ...

Doanh nghiệp liên kết vùng, khai thác thị trường nội địa

Năm 2023 đang khép lại, cũng đồng thời mở ra một năm mới với nhiều thách thức lẫn cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công thương nói riêng; trong đó, các giải pháp kích cầu tiêu dùng n ...

Xuất khẩu gặp khó, doanh nghiệp ‘quay xe’ về nội địa

Do thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam quay trở lại khai thác thị trường nội địa. Việc liên kết mở rộng, khai thác thị trường trong nước được đẩy mạnh trong thời gian qua.