Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Hà Nội tung Chương trình Khuyến mại tập trung 2026: Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Hà Nội tung Chương trình Khuyến mại tập trung 2026: Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 dự kiến được triển khai từ quý II đến quý IV năm 2026 trên toàn địa bàn Thành phố, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tham gia, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh hàng tiêu dùng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng và thương mại điện tử.

Mục tiêu của chương trình là thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội năm 2026 và giai đoạn 2026 – 2030. Đồng thời, chương trình gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, thương mại điện tử, kinh tế đêm và các sự kiện khuyến mại quy mô lớn của Thành phố.

Năm 2026, nhiều hoạt động nổi bật sẽ được tổ chức như Hội chợ Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Hội chợ Khuyến mại Chuyển đổi số - Tiêu dùng xanh, Hội chợ Khuyến mại hàng hiệu Hà Nội – Hanoi Brand Promotion Day 2026 và chương trình “Hà Nội đêm không ngủ – Hanoi Midnight Sale 2026”. Các sự kiện này hướng tới việc mang đến cho người dân và du khách cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi, đa dạng hình thức khuyến mại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các loại hình kinh doanh thông minh, hiện đại phù hợp với xu hướng thương mại điện tử.

UBND Thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả. Cơ quan này cũng sẽ phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia, tỷ lệ giảm giá, tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ các làng nghề, doanh nghiệp truyền thống tham gia chương trình, đồng thời phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố xây dựng cơ chế khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

UBND các quận, huyện, xã, phường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, trong đó chú trọng truyền thông qua hệ thống loa phát thanh cơ sở. VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng Internet, Wifi tại các khu vực diễn ra sự kiện, đồng thời tổ chức tư vấn, giải đáp thông tin cho người tiêu dùng qua Tổng đài 024.1081.

Với quy mô lớn và sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026 được kỳ vọng sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Theo Thời báo Ngân Hàng

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video