Sau hợp nhất, Đà Nẵng cấp phép đầu tư 20 bến thủy du lịch ven sông

Hàng loạt bến thủy du lịch nội địa tại Đà Nẵng được cấp phép đầu tư sau khi hợp nhất với Quảng Nam.
Một trong những bến du thuyền đẹp ven sông Hàn, Đà Nẵng. Ảnh: An Thượng

UBND TP Đà Nẵng ngày 15.7 cho biết, vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn gần 10.000 tỉ đồng, xây dựng 20 bến thủy du lịch dọc các tuyến sông.

Dự án được triển khai dọc các tuyến sông lớn tại thành phố Đà Nẵng như sông Hàn, Vĩnh Điện, Cổ Cò và Cẩm Lệ... Mục tiêu của dự án là đầu tư xây mới, cải tạo 20 bến thủy nội địa. Mỗi bến thủy được đầu tư xây dựng công viên, công trình phụ trợ, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé và các khu vực vui chơi giải trí phía sau bến. Dự án này tích hợp các hoạt động văn hóa như trình diễn ánh sáng, tổ chức show diễn nghệ thuật trên sông nhằm tạo điểm nhấn về đêm, thu hút du khách và nâng cao trải nghiệm.

UBND thành phố Đà Nẵng cho phép nhà đầu tư mua sắm tàu chở khách loại từ 100 người đến 500 người, sử dụng nhiên liệu sạch và năng lượng xanh, đáp ứng các tiêu chuẩn thân thiện môi trường và phù hợp với chiều cao tĩnh không của các cây cầu bắc qua sông.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9.881 tỉ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư hơn 1.482 tỉ đồng, phần còn lại hơn 8.399 tỉ đồng sẽ được huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Thời gian hoạt động của Dự án kéo dài 50 năm, kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất. Tiến độ thực hiện Dự án được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2025–2030) xây dựng 7 bến thủy nội địa dọc sông Hàn, từ cầu Thuận Phước đến cầu Tiên Sơn; Giai đoạn 2 (2028–2031) xây dựng 9 bến thủy dọc sông Vĩnh Điện, Cổ Cò và 4 bến thủy dọc sông Cẩm Lệ.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video