Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo
Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Thị trường xuất khẩu nông sản được dự báo tiếp tục đối diện với nhiều thách thức từ nhiều thay đổi của các quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm hướng ...
Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Nhờ cải tiến về chất lượng và Hiệp định UKVFTA, nông sản Việt Nam đã và đang “rộng cửa” cơ hội để tiếp cận sâu hơn thị trường Anh.
Ngành nông sản Việt Nam bứt phá với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng thị trường toàn cầu và khẳng định chất lượng sản phẩm.
Thực thi Hiệp định EVFTA đã tạo ra cơ hội mới cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào EU, trong đó có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản…
5 tháng, xuất khẩu nông sản Việt sang Nga tăng 48,7%, trong đó, cà phê, thủy sản, hạt điều, rau quả là các mặt hàng được thị trường này tăng mạnh nhập khẩu.
Chia sẻ tại sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" tại TPHCM ngày 7/6, ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Việt Nam tại Bỉ và châu Âu - cho biết, mỗi năm thị trường EU nhập khẩu 160 tỉ USD c ...
Theo khuyến nghị của các chuyên gia nông nghiệp và giới nghiên cứu, để xuất khẩu nông sản trong năm 2024 đạt giá trị cao hơn và thiết lập nhiều kỷ lục mới về kim ngạch xuất khẩu ở một s ...
Tập trung vào lợi thế của thị trường và các ngành hàng cùng sự thông quan của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành nông nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa thị trường, tạo sức bật đối vớ ...
Trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Quảng Đông (Trung Quốc), ngoài thiết bị điện tử thì mặt hàng nông sản luôn chiếm ưu thế.
Tuy nông sản luôn gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu, nhưng lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt xuất khẩu sang thị trường EU còn khá khiêm tốn.
Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.
10 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt 4,8 tỷ USD và dự kiến cả năm nay sẽ thu về 6 tỷ USD. Rau quả đang là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt.
Nông sản là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Để tăng năng lực xuất khẩu cho ngành nông sản, các chuyên gia cho rằng cần có các giải pháp đồng bộ hỗ trợ toàn ngành phát triển ...
Nông sản Việt Nam ghi nhận nhiều kết quả tích cực, nhất là mặt hàng gạo khi có mức xuất khẩu tăng trưởng vượt bậc trong thời gian gần đây. Cùng với đó, vượt qua nhiều mặt hàng trái cây nhiệt đới, sầu ...
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023, xuất khẩu nông sản Việt Nam có thể coi như một điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Việc xây dựng thương hiệu là giải pháp lâu dài để rau quả, nông sản Việt Nam duy trì thị phần tại Anh, chinh phục được người tiêu dùng nước sở tại.
Lượng nông sản Việt thâm nhập các thị trường khó tính trên thế giới như EU, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc… ngày càng nhiều. Làm sao để tăng giá trị, thu về lợi nhuận cao hơn là điều mà ngành nông nghiệp V ...
Nhập khẩu mặt hàng này tăng gần 500% với giá rẻ hơn một nửa so với năm trước.
Chiều 19/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Thomas Vilsack đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng nghiên cứu, thành lập trung tâm phân phối hàng hóa, nông sản Việt Nam tại Bỉ để xâm nhập vào thị trường châu Âu; đồng thời đề xuất Tập đoàn John Cockerill nghiên cứu, xây ...
Đến nay, có 8 sản phẩm (nhóm sản phẩm) của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD, gồm: Cà phê 3,5 tỷ USD, cao su 2,9 tỷ USD, gạo trên 3,2 tỷ USD, rau quả 3,1 tỷ USD, điều 2,8 tỷ USD, tôm 4,1 tỷ ...
Nông sản xuất khẩu nếu không đáp ứng được các yêu cầu về kiểm dịch thực vật, mã số vùng trồng, doanh nghiệp (DN) nước bạn sẽ từ chối mua và không bao giờ quay trở lại.
Chiều 14/11, tại Trụ sở Chính phủ, sau khi hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã dự Lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước và gặp gỡ b ...
Nhiều địa phương, doanh nghiệp nông nghiệp năm 2021 đã dần quen với hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản của Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phí ...
Trong đó, các nhà sản xuất, nhà phân phối và các doanh nghiệp sẽ được kết nối với 8 kênh phân phối bao gồm hệ thống siêu thị hiện đại VinMart, Co.op, AEON, Lotte, RichFood, MQK, PLA18, Mega Market. Đâ ...
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và TNI King Coffee vinh hạnh là đại diện cho ngành cà phê và nông sản Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai (10/2021 – 3/2022). Mới đây, bà Diệp Thảo đã có chuyến công ...