Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.

Ngày 3/12/2024, Phòng Kinh tế Liên bang Áo (WKO) đã tổ chức Ngày châu Á - một sự kiện thường niên quy tụ các doanh nghiệp Áo và các đối tác từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện đã thu hút gần 900 người tham gia, trong đó, có 750 đại diện từ các công ty Áo, cùng với sự góp mặt của các tham tán thương mại Áo, sứ quán các nước châu Á tại Áo và các chuyên gia kinh tế quốc tế.

Sự kiện có sự tham dự của Bộ trưởng Kinh tế và Lao động Áo Martin Kocher, Phó Chủ tịch WKO Amelie Gross, cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Áo và quốc tế. Việt Nam nổi bật với số lượng người đăng ký tham dự đông thứ ba, chỉ sau Áo và Đức, vượt qua cả Hàn Quốc và Ấn Độ, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với thị trường Áo.

Nông sản Việt Nam được giới thiệu, quảng bá rộng rãi tại sự kiện Ngày châu Á. Ảnh: moit.gov.vn

Tại sự kiện, Thương vụ Việt Nam tại Áo đã tổ chức một gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nông sản và hàng hóa đặc trưng như gạo, nấm Đà Lạt, bia Habeco, sữa dừa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thời trang, và thủ công mỹ nghệ. Gian hàng đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp Áo và các đối tác quốc tế.

Đại sứ Việt Nam tại Áo, ông Vũ Lê Thái Hoàng, đã tham gia phiên trình bày về kinh tế Việt Nam và các thảo luận chuyên đề, đồng thời giao lưu với các công ty Áo. Ông cũng có buổi làm việc với Bộ trưởng Kinh tế và Lao động Áo, Phó Chủ tịch WKO và Tham tán Thương mại Áo tại Việt Nam. Lãnh đạo WKO đánh giá cao tiềm năng hợp tác với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định rằng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á sẽ đón nhận "làn sóng" đầu tư thứ hai từ Áo trong các lĩnh vực như công nghệ chế tạo, năng lượng tái tạo, y tế, hạ tầng và logistics.

Sự kiện cũng là cơ hội để WKO công bố nền tảng trực tuyến (www.asiaday.at), tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi thông tin và hợp tác kinh doanh. Giữa bối cảnh thương mại toàn cầu còn nhiều thách thức, việc thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa Áo và các nước châu Á - Thái Bình Dương là rất cần thiết.

Phó Chủ tịch WKO Amelie Gross nhấn mạnh rằng, sự tham gia tích cực của Việt Nam đã đóng góp vào thành công của chương trình, đồng thời khẳng định mong muốn hợp tác lâu dài với Việt Nam thông qua các sáng kiến thương mại và đầu tư trong tương lai. Với vai trò là một trong những thị trường năng động và tiềm năng nhất khu vực, Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Áo trong thời gian tới.

Theo Công Thương

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video