Các ngân hàng ở TP HCM không còn ép khách mua bảo hiểm khi vay vốn
Ngân hàng Nhà nước một lần nữa chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động đại lý bảo hiểm của các ngân hàng thương mại.
Ngân hàng Nhà nước một lần nữa chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động đại lý bảo hiểm của các ngân hàng thương mại.
Theo phản ảnh của bà Dung, bà được ngân viên ngân hàng mời gọi gửi tiết kiệm 'sau 6 năm là có tiền tích lũy cho con', nhưng hợp đồng lại là mua bảo hiểm có thời hạn đáo hạn tới... 82 năm.
Sau cú bắt tay giữa ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm, nhiều khách hàng vay vốn bị “ép” mua bảo hiểm nhân thọ mới được giải ngân. Thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, có đến 70% khách hàng huỷ hợp đồ ...
Doanh nghiệp phản ảnh một số ngân hàng dù không ép mua trực tiếp, song vẫn đang “lách luật" đề nghị khách hàng mua bảo hiểm để được giảm lãi suất hoặc giải ngân nhanh hơn.
Theo cơ quan điều tra, khi người dân rút tiền ra từ Ngân hàng SCB đều có hợp đồng thanh lý và ký rõ ràng. Những hợp đồng người dân mua bảo hiểm cũng đều có chữ ký của người dân.
Khi vay ngân hàng, khách hàng thường được tư vấn về bảo hiểm khoản vay. Tuy nhiên, một số nhân viên ngân hàng không tư vấn cụ thể khiến khách hàng không hiểu rõ về loại bảo hiểm này.
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tốt cả ở khía cạnh kiểm soát rủi ro và sự an tâm cho tương lai, là sản phẩm hữu ích cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, có rất nhiều việc cần phải làm để lành mạnh hóa thị trườn ...
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu rà soát, làm rõ thông tin phản ánh về các tồn tại, bất cập có liên quan đến đại lý bảo hiểm độc quyền tại ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng không cung cấp thông tin sai sự thật, dễ hiểu lầm về trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư; nghiêm cấm hành vi bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm…
Tham khảo bài viết này ngay để xem liệu bạn có đang hiểu sai việc mua bảo hiểm với gửi tiết kiệm vào ngân hàng hay không.
Doanh nghiệp tại Đà Nẵng bức xúc vì sản xuất kinh doanh khó khăn, không có tiền trả lương cho nhân viên, phải đi vay ngân hàng nhưng bị bắt buộc mua bảo hiểm.
Gần đây, khi đề cập đến vấn đề bảo hiểm, hầu hết các ngân hàng đều chỉ nhận bản thân mình là đơn vị tư vấn và không có trách nhiệm với việc khách hàng mua bảo hiểm. Tuy nhiên, các khảo sát đang cho th ...
Ngày 21/2, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng, đồng thời đảm bảo việc tổ chức tín dụng tuân thủ nghiêm c ...
Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn cho biết, NHNN đã thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của các ...
NHNN vừa có văn bản chỉ đạo các TCTD nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo của NHNN về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm.
NHNN khẳng định sẽ xử lý nghiêm trường hợp tổ chức tín dụng ép khách hàng mua bảo hiểm. NHNN và Bộ Tài chính cũng thống nhất tăng cường thanh tra và lập đường dây nóng về vấn đề này.
Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm, tiến hành thanh tra, kiểm tra các công ty bảo hiểm, bao gồm cả các đại lý bảo hiể ...
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã chuyển thông tin tố giác của người dân sang cơ quan công an theo đúng thẩm quyền
Hiện nay, trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh bán bảo hiểm, đặc biệt là qua ngân hàng, lượng người tiếp cận bảo hiểm nhân thọ cũng tăng lên nhanh chóng.
Theo Ngân hàng Nhà nước, mỗi ngân hàng cần rà soát toàn bộ mạng lưới của mình, xử lý nghiêm những trường hợp “ép” khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết, sẽ xử lý nghiêm các cá ...
Quy định này sẽ ngăn chặn, hạn chế tình trạng người dân gửi sổ tiết kiệm bị nhân viên lập lờ chuyển sang mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Bộ Tài chính đang đề xuất quy định nhân viên bán bảo hiểm tại ngâ ...
Ngân hàng Nhà nước nên kiểm tra, yêu cầu các ngân hàng báo cáo doanh thu thông qua việc bán bảo hiểm và có giải pháp chấn chỉnh, tránh ép buộc mua bảo hiểm.
Nhiều người đang có quan niệm khi trung niên hoặc già mới cần bảo hiểm. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng điều này là chưa đúng.
Theo Ngân hàng Nhà nước TPHCM, mỗi ngân hàng cần rà soát toàn bộ mạng lưới của mình, xử lý nghiêm những trường hợp “ép” khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết.
Không ít khách hàng phản ánh về việc không tiếp cận được khoản vay vì ngân hàng "bán bia kèm lạc"...
Phí bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe phải đảm bảo tính hợp lý, công bằng với bên mua bảo hiểm và đảm bảo an toàn tài chính và khả năng thanh toán của doanh nghiệp bảo hiểm.
Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 đã bổ sung một số quy định đối với hoạt động của đại lý bảo hiểm tổ chức nhằm đảm bảo quyền lợi của bên mua bảo hiểm.
Bộ Tài chính khi trả lời kiến nghị của cử tri đã cho biết quy định bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là phù hợp với xu thế chung trên thế giới.