"Hy sinh lợi ích ngắn hạn", doanh thu lẫn lợi nhuận của Masan Consumer sụt giảm mạnh trong quý 1/2017
Từ khi lên sàn đầu tháng 1/2017 đến nay, cổ phiếu Masan Consumer đã liên tục giảm và mất 30% giá trị.

Doanh thu của Masan Consumer dự kiến sẽ tăng 5 đến 11% trong cả năm 2017 và đến từ tăng trưởng trong lĩnh vực thực phẩm và tăng trưởng hai chữ số trong lĩnh vực đồ uống. Còn lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ dao động trong khoảng +/-5% so với kết quả của năm 2016; lý do là vì công ty dự kiến trả mức cổ tức lên đến 2.340 tỷ đồng dẫn đến doanh thu tài chính giảm.
Cổ phiếu MCH lên sàn Upcom từ ngày 5/1/2017 với giá tham chiếu 90.000 đồng. Từ đó đến nay cổ phiếu này liên tục giảm, kết thúc tháng 4 ở mức 62.500 đồng. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer đạt hơn 33.600 tỷ đồng.
Sự sụt giảm mạnh trong kết quả kinh doanh của Masan Consumer (MSN) đã tác động đáng kể tới kết quả kinh doanh của Masan Group. Kết thúc quý 1, doanh thu hợp nhất của Masan Group đạt 8.540 tỷ đồng, giảm 3% và lợi nhuận ròng đạt 237 tỷ đồng, giảm 6%.
Theo Trí thức trẻ