"Bắt tay” nhà quản lý ngoại: Không dễ “chọn mặt gửi vàng”

Trong cuộc trò chuyện mới đây, ông Nguyễn Việt Thung - Tổng giám đốc TMS Group tiết lộ đơn vị ông đã lựa chọn Welham® làm đơn vị quản lý vận hành cho dự án TMS Luxuty Hotel Da Nang Beach.

[caption id="attachment_69776" align="aligncenter" width="578"] Để các tập đoàn quản lý nước ngoài hợp tác là điều không hề dễ dàng[/caption]

Theo ông Thung, lý do bên ông lựa chọn đơn vị quản lý quốc tế bởi uy tín, kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng rộng khắp toàn cầu của tập đoàn này chính là yếu tố quan trọng "kéo" du khách quốc tế có mức chi tiêu cao đến dự án. Hơn nữa, với sự quản lý của các tên tuổi lớn này, chi phí hoạt động cũng được kiểm soát chặt chẽ, giúp tối ưu hoá việc khai thác bất động sản nghỉ dưỡng.

Sự lựa chọn không ngoan

“Và quan trọng không kém, những tập đoàn ngoại đều rất khắt khe trong việc duy trì chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ thống nhất trên toàn cầu. Nhờ thế, khu nghỉ dưỡng sẽ luôn được bảo trì trong tình trạng tốt nhất” – ông Thung khẳng định.

Cùng chung xu hướng này, mới đây CEO Group đã quyết định hợp tác với Accor và Best Western cho dự án “khủng” ở Phú Quốc. Vogue Resort tại Nha Trang cũng chính thức lựa chọn AccorHotels - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Pháp để quản lý vận hành; hay Tổng công ty MBLand đã chọn Tập đoàn quản lý khách sạn Pan Pacific điều hành dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Pan Pacific Danang - Hoi An Resort…

Đã có kinh nghiệm nhiều năm đại diện cho phía Việt Nam trong liên doanh khách sạn InterContinental Westlake và JW Marriott Hanoi, một doanh nghiệp (đề nghị giấu tên) cho rằng, quản lý khách sạn không đơn thuần là những tiêu chuẩn và kỹ năng thông thường mà là công nghệ và bí quyết mà doanh nghiệp trong nước khó nắm bắt được. Vì thế, thuê Tây quản lý, nhất là những tập đoàn danh tiếng thế giới, là sự lựa chọn hợp lý và khôn ngoan của các ông chủ Việt.

Ông cũng chỉ ra rằng, lợi ích lớn nhất khi thuê Tây quản lý là đảm bảo được nguồn khách. Hiện tại, một số công ty trong nước có thể quản lý được những khách sạn tiêu chuẩn trung bình, nhưng những khách sạn hạng sang và quy mô lớn muốn đông khách và bán được giá cao thì phải hướng đến nguồn khách quốc tế.

Đơn cử, AccorHotels là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới và hiện đang quản lý 3.800 khách sạn tại 92 quốc gia, với các thương hiệu như Sofitel, Pullman, Novotel, MGallery. Còn Welham® đã để lại nhiều dấu ấn thành công với hàng loạt các dự án danh tiếng như: Lotus Residences, Sơn Kim EXS Capital, VSP Vietnam, Sheraton Hotel, Le Meridian Hotel, The Costa Nha Trang, Sai Gon Tower… và nhận được nhiều đánh giá tích cực, sự hài lòng từ khách hàng cũng như giới chuyên gia.

"Những thương hiệu khách sạn thế giới thường có bề dày kinh nghiệm hàng trăm năm, nên có lượng khách hàng thường xuyên rất lớn. Vì thế, gắn thương hiệu quốc tế cho khách sạn là một trong những yếu tố hấp dẫn khách thuê, từ đó đảm bảo doanh thu bền vững" - Doanh nghiệp này khẳng định.

Nhưng không dễ

Các đơn vị nghiên cứu thị trường thừa nhận, "bắt tay" được với tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế thì coi như đã nắm chắc thành công về mặt kinh doanh của các doanh nghiệp nội.

Điển hình như nghiên cứu của Công ty tư vấn Knight Frank và Graham Associates cho thấy, việc hợp tác với các đơn vị quốc tế giúp người mua hưởng lợi từ thu nhập cho thuê, và có cơ hội gia tăng giá trị vốn.

Cụ thể, dự án có thương hiệu quốc tế có thể được sang nhượng với giá cao hơn 20-30% so với dự án không có thương hiệu, đồng thời cũng mang lại thu nhập cho thuê cao hơn vì luôn duy trì giá cho thuê và tỷ lệ lấp đầy cao, kể cả trong mùa thấp điểm.

Tuy nhiên, cái gì cũng có cái khó của nó, để các tập đoàn quản lý nước ngoài này gật đầu hợp tác là điều không hề dễ dàng.

Ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch CEO Group tiết lộ, những tập đoàn lớn luôn coi trọng uy tín và thương hiệu nên rất khắt khe trong việc lựa chọn đối tác sao cho xứng tầm đẳng cấp. “Để lọt mắt xanh của các tập đoàn quản lý khách sạn thế giới, trước hết chủ đầu tư dự án phải có năng lực phát triển dự án và tiềm lực mạnh, tiếp đó dự án phải đáp ứng được hàng nghìn tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, xây dựng, nội thất, dịch vụ… của những tập đoàn này” – ông Bình cho biết.

Đồng quan điểm trên, ông Thung – Tổng Giám đốc TMS cho rằng, không những đòi hỏi dự án có vị trí tốt, mà còn phải được đầu tư chỉn chu và đẳng cấp theo tiêu chuẩn riêng. Chính vì thế, suất đầu tư để khách sạn gắn được thương hiệu quốc tế rất đắt và chỉ những chủ đầu tư có tiềm lực, có tầm nhìn quốc tế mới hợp tác được với những tập đoàn này.

Theo Thiên Bình DĐDN

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video