Yeah1 (YEG) lỗ ròng thêm 45,6 tỷ đồng trong quý 1/2021

Tính đến thời điểm 31/3/2021, Yeah1 đang lỗ ròng 265 tỷ đồng.

Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2021 với doanh thu 289 tỷ đồng, tăng so với mức 257 tỷ cùng kỳ. Ghi nhận, doanh thu quảng cáo trên kênh truyền hình giảm đáng kể chỉ còn hơn 15 tỷ (Công ty mới đây đã cắt giảm 2 kênh), quảng cáo và chia sẻ trên nền tảng kỹ thuật số tăng tương đối lên 223 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mảng mới của Yeah1 là doanh thu bán lẻ tăng khoảng 3 lần lên 39 tỷ đồng, doanh thu cung cấp dịch vụ thương mại truyền thông cũng tăng lên 11,5 tỷ đồng; dù tỷ trọng hai mảng này so với tổng doanh thu vẫn chưa đáng kể.

Giá vốn tăng mạnh khiến lợi nhuận gộp ngược lại giảm phân nửa, từ 60 tỷ (quý 1/2020) chỉ còn 38 tỷ đồng.

Trong kỳ, các chi phí bán hàng, chi phí quản lý tăng mạnh khiến Công ty lỗ thuần 46 tỷ đồng, cùng kỳ có lãi hơn 7,5 tỷ. Khấu trừ chi phí, Yeah1 báo lỗ sau thuế 52,5 tỷ, cao gấp nhiều lần so với mức lôc 5,5 tỷ hồi quý đầu năm ngoái. Lỗ ròng tương ứng 45,6 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 31/3/2021, Yeah1 đang lỗ ròng 265 tỷ đồng.

Yeah1 (YEG) lỗ ròng thêm 45,6 tỷ đồng trong quý 1/2021 - Ảnh 1.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video