Xuất khẩu rau và trái cây vượt 2,1 tỷ USD

Con số này vừa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) công bố trên website của Bộ.

Theo đó, riêng trong tháng 11/2016, giá trị xuất khẩu rau và trái cây đã đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm 2016 lên mức 2,178 tỷ USD.

[caption id="attachment_45558" align="aligncenter" width="660"]Việc quảng bá sản phẩm trái cây là con đường thuận lợi để tiếp cận đối tác nhập khẩu. Ảnh: Internet. Việc quảng bá sản phẩm trái cây là con đường thuận lợi để tiếp cận đối tác nhập khẩu. Ảnh: Internet.[/caption]

Trong những tháng cuối năm, tin vui cho ngành hàng trái cây là măng cụt và vải đã được nhận vào thị trường Mỹ, Úc. Các lô hàng được chấp nhận vào các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc gồm thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, và măng cụt đã tăng lên.

Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, riêng trong tháng 11 giá trị xuất khẩu rau và trái cây đã đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm 2016 lên mức 2,178 tỷ USD.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất cho các loại rau và trái cây Việt Nam, chiếm 70,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, đứng sau là Hàn Quốc chiếm 3,6%, Mỹ 3,4% và Nhật 3,1%. Xuất khẩu tăng nhưng Việt Nam cũng chi 814 triệu USD để nhập khẩu các loại rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm, tăng 44% so với năm trước.

Sự tăng trưởng xuất khẩu rau và trái cây phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, thị trường Trung Quốc vẫn là thị trường chính của Việt Nam, nhưng ngày càng có nhiều thị trường lớn đón nhận sản phẩm rau quả của Việt Nam. Dự kiến năm 2016, kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây Việt Nam có thể đặt 2,5-2,6 tỷ USD.

Các chuyên gia nhận định, tiềm năng xuất khẩu trái cây của Việt Nam còn rất lớn, nếu kiểm soát tốt chất lượng đầu vào kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây của Việt Nam có thể gấp 5 tỷ USD/năm.

Theo Thy Hằng DĐDN

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video