Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 6 tăng 15,6% so với cùng kỳ

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trở lại trong tháng 6/2020 do nhiều thị trường đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 6/2020 đạt 946,9 triệu USD, tăng 15,6% so với tháng 6/2019. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 769 triệu USD, tăng 29,8% so với tháng 6/2019. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 5,04 tỷ USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 3,61 tỷ USD, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2019.

xuat khau go va san pham go thang 6 tang 156 so voi cung ky

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trở lại trong tháng 6/2020

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông tin, trong tháng 6/2020 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trở lại khi dịch Covid-19 đang tạm lắng xuống tại một số thị trường xuất khẩu chính như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada, Australia… Cụ thể: Hoa Kỳ đạt 590,9 triệu USD, tăng 43,1% so với tháng 6/2019; Trung Quốc đạt 88,3 triệu USD, tăng 15,6%; Canada đạt 18,8 triệu USD, tăng 19,5%; Australia đạt 15,3 triệu USD, tăng 28,8%.

Trong đó, đáng chú ý là thị trường EU, nhờ sự hỗ trợ của các gói kích thích mạnh tay của các nhà hoạch định chính sách khu vực, cộng với việc hầu hết các nước thuộc EU đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19, giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tại thị trường EU sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Theo Cơ quan thống kê châu Âu, tháng 5/2020, doanh số bán lẻ tại eurozone đã tăng 17,8% so với tháng 4/2020, do người dân mua đồ nội thất, quần áo và thiết bị máy tính. Tiêu dùng rất quan trọng với việc phục hồi kinh tế của EU, đóng góp hơn nửa GDP khu vực này.

Trong khối EU 27, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Đức đạt 8,5 triệu USD trong tháng 6/2020, tăng 86,7% so với tháng 6/2019. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng nhiều thị trường đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 11 cho Đức trong 3 tháng đầu năm 2020, đạt 9,6 nghìn tấn, trị giá 34 triệu Euro (tương đương 38 triệu USD), giảm 6% về lượng, nhưng tăng 3,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 2,2% tổng lượng nhập khẩu, nên Việt Nam vẫn có cơ hội tăng thị phần tại Đức.

Hiện tại, nền kinh tế Đức đang có dấu hiệu phục hồi sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo Văn phòng Thống kê Đức, sản xuất công nghiệp của Đức đã hồi phục trong tháng 5/2020, tăng 7,8% so với tháng trước sau khi giảm 17,5% trong tháng 4/2020. Cộng thêm việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8 tới và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) đang chờ phê chuẩn, việc hợp tác tại Việt Nam của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức và EU sẽ ngày càng có nhiều triển vọng.

Theo Báo Công Thương

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video