VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên

Trong 9 tháng đầu năm, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống VPBank đã tăng thêm 3.481 người.

VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên

Theo báo cáo tài chính quý III của VPBank, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống (bao gồm ngân hàng mẹ và 3 công ty con) tính đến cuối tháng 9 là 29.104 người, tăng 3.481 người so với cuối năm trước. Trong đó, riêng ngân hàng mẹ có 12.399 nhân sự, tăng 2.318 người; tổng số lượng nhân sự làm việc tại VPBank AMC, FECredit, Chứng khoán VPBank là 16.705 người, tăng 1.163 người.

Với số lượng trên, VPBank hiện là ngân hàng tư nhân có quy mô nhân sự hợp nhất lớn nhất hệ thống và ngang ngửa với hai ông lớn nhà nước VietinBank và BIDV.

Ngày 15/7, ngân hàng này đã hoàn tất việc mua lại 87% cổ phần của Công ty Bảo Hiểm OPES, tuy nhiên chưa được hợp nhất báo cáo tài chính. Vì vậy, số lượng nhân sự làm việc trên toàn hệ thống VPBank có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh và có khả năng sớm đứng đầu toàn ngành ngân hàng.

Trong 9 tháng vừa qua, VPBank đã chi hơn 5.855 tỷ đồng để trả lương và thu nhập khác cho nhân viên trên toàn hệ thống, tăng 34,4% so với cùng kỳ 2021. Tính bình quân mỗi nhân sự trực thuộc VPBank có thu nhập 23,75 triệu đồng/tháng, tăng 13,9%; riêng lương là 22,26 triệu đồng, tăng 11,5%.

VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên - Ảnh 1.

Nguồn: BCTC hợp nhất 

Riêng tại ngân hàng mẹ, tổng số tiền chi trả lương và thu nhập khác ở mức gần 2.935 tỷ, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Bình quân, mỗi nhân viên tại ngân hàng mẹ có thu nhập 29,01 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,6% so với cùng kỳ 2021. Riêng lương là 27,9 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,2%.

VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho 29.000 nhân viên - Ảnh 2.

Nguồn: BCTC riêng lẻ

Bên cạnh số tiền trả lương và thu nhập khác, VPBank còn chi ra hàng trăm tỷ cho các khoản trợ cấp và chi đóng góp theo lương cho nhân viên trên toàn hệ thống. Qua đó đưa tổng chi phí cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm lên mức 6.136,5 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 61% tổng chi phí hoạt động của VPBank.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận hợp nhất trước thuế VPBank đạt hơn 19.837 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 69% so với cùng kỳ 2021 với động lực chủ yếu đến từ ngân hàng mẹ. Tính bình quân, mỗi nhân sự trên toàn hệ thống VPBank tạo ra khoản lợi nhuận trước thuế gần 80,5 triệu đồng/tháng, riêng ngân hàng mẹ là 197,6 triệu đồng/tháng.

Theo Quốc Thụy (Nhịp sống Thị trường)

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video