Vinamilk 10 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Với kết quả kinh doanh nổi bật, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk là một trong 97 doanh nghiệp đạt "Thương hiệu quốc gia 2018".  

Đại diện Vinamilk cho biết, để đạt được danh hiệu này, doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương). Đây cũng là một trong số ít công ty ở Việt Nam 10 năm đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia".

Thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu nói chung, trong ngành sữa nói riêng. Hiện, công ty có hơn 200 loại sản phẩm dinh dưỡng, hàng năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng.

Theo số liệu Nielsen, từ 2015 đến giữa 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk chiếm hơn 50% thị phần. Sản phẩm sữa tươi đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Ngoài ra, thương hiệu còn nắm hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

[caption id="attachment_115678" align="aligncenter" width="500"] Bà Nguyễn Minh Tâm (ở giữa), Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận hoa và biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.[/caption]

Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, Vinamilk còn vươn ra thế giới. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường, sữa chua. Đến nay,  thương hiệu đã xuất khẩu sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường tiêu chuẩn cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand.

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD. Ngoài Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ... tương lai thương hiệu sẽ tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng tại Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang châu Phi.

Đầu tư, phát triển bền vững theo hướng công nghệ cao

Để làm nền tảng cho sự phát triển đồng bộ, Vinamilk định hướng đầu tư nghiêm túc, bài bản. Đó là việc liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, thương hiệu có 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa công nghệ cao trải dài từ Bắc vào Nam.

Trong đó, có 2 nhà máy sữa tại Bình Dương trang bị công nghệ tích hợp, hoàn toàn tự động. 9 trang trại của Vinamilk được cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas (chứng nhận là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á). Trang trại hữu cơ của Vinamilk tại Đà Lạt xây dựng theo tiêu chuẩn trang trại hữu cơ Châu Âu.

Ngoài thị trường Việt Nam, Vinamilk có các nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (100% cổ phần nhà máy Driftwood), tại Campuchia (100% cổ phần nhà máy Angkormilk), New Zealand (22,8% cổ phần nhà máy Miraka) và một công ty con tại Ba Lan. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đầu tư phát triển trang trại hữu cơ tại Lào và tiếp tục tìm các cơ hội hợp tác ở các nước trong khu vực.

[caption id="attachment_115679" align="aligncenter" width="500"] Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia 2018".[/caption]

Ngoài đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sản xuất, việc cải tiến chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của Thương hiệu quốc gia. Trong những năm qua, Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM (Thụy Sỹ), ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Thương hiệu cũng hợp tác với Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch), nơi sở hữu các lợi khuẩn lớn, với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Vinamilk chung tay với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), Công ty Dược Hậu Giang tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các mặt hàng mới, chuyên biệt phục vụ người tiêu dùng.

Ngoài ra, Vinamilk sản xuất sản phẩm phục vụ riêng cho Vietnam Airlines. Tháng 8, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam vừa công bố hợp tác chiến lược cung cấp sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25/11/2003. Hội đồng tiến hành đợt lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ, theo đuổi các giá trị  "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong". Chương trình góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường trong nước, quốc tế.

N.Trọng

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video