Vinamilk: Lãi ròng 2019 tăng 3,5% lên 10.581 tỷ đồng, nắm giữ hơn 15.000 tỷ đồng tiền gửi

Trong năm 2019, Vinamilk đã chi 1.969 tỷ đồng để mua lại 75% cổ phần của GTNFoods.

Vinamilk: Lãi ròng 2019 tăng 3,5% lên 10.581 tỷ đồng, nắm giữ hơn 15.000 tỷ đồng tiền gửi

CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 4/2019 với doanh thu đạt 14.239 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, LNST của cổ đông công ty mẹ lại giảm 4,3%, từ 2.300 tỷ xuống 2.202 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng cao so với cùng kỳ.

Thông qua nhiều giao dịch, đến cuối tháng 12/2019, Vinamilk đã chi tộng cộng 1.969 tỷ đồng để nắm giữ 75% cổ phần của GTNFoods, qua đó gián tiếp nắm quyền kiểm soát với Sữa Mộc Châu.

Vinamilk: Lãi ròng 2019 tăng 3,5% lên 10.581 tỷ đồng, nắm giữ hơn 15.000 tỷ đồng tiền gửi - Ảnh 1.

Lũy kế cả năm 2019, Vinamilk đạt 56.300 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7,1% so với mức 52.600 tỷ của cùng kỳ. 

Lợi nhuận trước thuế tăng 6,2% lên 12.800 tỷ và lợi nhuận ròng tăng 3,5% lên 10.581 tỷ đồng, tương ứng với EPS đạt 5.478 đồng.

Tại thời điểm cuối năm 2019, Vinamilk đang nắm giữ 15.100 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn, tăng 4.900 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó công ty còn có 200 tỷ đồng tiền gửi trên 1 năm.

Vinamilk: Lãi ròng 2019 tăng 3,5% lên 10.581 tỷ đồng, nắm giữ hơn 15.000 tỷ đồng tiền gửi - Ảnh 2.
Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video