VinaCapital Ventures đầu tư vào nền tảng kết nối thương mại điện tử Ecomobi

Nền tảng kết nối thương mại điện tử Ecomobi được VinaCapital Ventures và một số quỹ đầu tư khác rót vốn. Công ty đang hướng đến thị trường Malaysia và Philippines.

Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures – thành viên của VinaCapital Group, tập đoàn quản lý tài sản và đầu tư tại Việt Nam - vừa công bố việc đầu tư vào Ecomobi - nền tảng trung gian kết nối thương mại điện tử xã hội ở khu vực ở Đông Nam Á. Với sự dẫn đầu của VinaCapital Ventures, tập đoàn Naver, GS Shop, và Quỹ đầu tư Line cũng tham gia hoạt động đầu tư này.

Được thành lập vào năm 2016, Ecomobi hợp tác với các nhà xuất bản và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram.

Bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động, Ecomobi giúp các thương hiệu và sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với hàng nghìn người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs), dùng các đánh giá tích cực, quảng bá giá trị sử dụng và trải nghiệm sản phẩm tiếp cận với số lượng lớn người đang theo dõi họ trên các mạng xã hội.

VinaCapital Ventures đầu tư vào nền tảng kết nối thương mại điện tử Ecomobi - Ảnh 1.

Ecomobi được VinaCapital Ventures đầu tư. Ảnh chụp màn hình.

Các đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á có thể kể đến các trang thương mại điện tử như Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada và các thương hiệu như Sony, Samsung, Vascara, Juno… Ecomobi hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Theo giới thiệu của VinaCapital Ventures, năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. Năm 2019, công ty đang trên đà tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.

Phát biểu tại sự kiện “Grow with GS” tại TP HCM, ông Trần Nhật Khanh – Giám đốc Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures, cho rằng, “Ecomobi là một ví dụ hoàn hảo cho thấy các công ty Việt Nam đã định hướng xây dựng hoạt động kinh doanh của mình ở tầm khu vực ngay từ những ngày đầu thành lập. Chọn Indonesia là thị trường đầu tiên, Ecomobi đã học hỏi rất nhiều từ quy mô thương mại điện tử khổng lồ tại đây và áp dụng kinh nghiệm quý giá này vào thị trường Việt Nam. Chỉ trong 2 năm, Ecomobi đã tăng trưởng ấn tượng và doanh thu tăng đáng kể, không chỉ từ Việt Nam và Indonesia mà cả từ các thị trường láng giềng như Thái Lan và Singapore".

Ông Trương Công Thành, CEO và nhà sáng lập Ecomobi, chia sẻ: “Năm nay và năm sau, chúng tôi hướng đến việc ra mắt tại Malaysia và Philippines. Chúng tôi mong muốn mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực và khả năng vươn ra tầm thế giới.”

Theo Linh Lam (NDH)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video