Việt Nam chi hơn 1 tỷ USD nhập rau quả trong 8 tháng

Giá trị rau quả Việt Nam nhập về trong 8 tháng qua tăng gần 94% so với cùng kỳ 2016.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, tháng 8 Việt Nam chi gần 170 triệu USD nhập rau quả, đưa tổng kim ngạch nhập mặt hàng này trong 8 tháng đầu năm lên 1,02 tỷ USD. Con số này tăng gần 94% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, kim ngạch nhập  khẩu trái cây trên 800 triệu USD, gấp đôi cùng kỳ và gần 200 triệu USD nhập rau xanh các loại.

Cũng giống những tháng trước đó, Thái Lan vẫn là thị trường nhập rau quả lớn nhất của Việt Nam, với 62% kim ngạch; tiếp đến là Trung Quốc với 16%.

[caption id="attachment_67857" align="aligncenter" width="600"] Người Việt chi hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu rau quả từ các nước trong 8 tháng đầu năm.[/caption]

Cũng theo Bộ Nông nghiệp, nhập khẩu rau quả từ các thị trường đều tăng, như Thái Lan tăng 3,2 lần; Ấn Độ gấp 2,2 lần, New Zealand tăng hơn 2 lần...

Là nước nông nghiệp nhưng trong vòng 2 năm qua, Việt Nam đã chi nhiều tiền để nhập các loại rau củ quả từ nước ngoài, phục vụ tiêu dùng trong nước. Từ mức 200 triệu USD nhập mỗi năm, hiện kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đã tới ngưỡng 1 tỷ USD.

Các mặt hàng trái cây được nhập về chủ yếu là táo, cam, lê, kiwi, cherry (New Zealand, Australia), xoài, mãng cầu, me (Thái Lan). Rau củ quả xuất xứ từ Trung Quốc chủ yếu là bắp cải, xà lách, khoai tây, cam, táo...

Theo Anh Minh Vnexpress

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video