Vì sao khách Anh đến Hà Nội giảm mạnh?

Theo báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm của Sở Du lịch Hà Nội, 5 tháng đầu năm 2016, khách Anh đến Hà Nội giảm tới 62%.

Báo cáo nêu rõ, tính đến 5 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt 1.311.407 lượt khách, tăng 37% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa đạt 7.174.450 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ; tổng khách đạt 8.975.668 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt 25.979 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2015.

5 tháng đầu năm 2016, khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm đến Hà Nội cơ bản tăng khá so với cùng kỳ năm 2015, cụ thể: Khách Trung Quốc đạt 225.668 lượt, tăng gấp 2 lần; Thái Lan đạt 42.777 lượt, tăng 48%; Đức đạt 54.223 lượt, tăng 32%; Malaysia đạt 33.698 lượt, tăng 31%;…

Riêng khách du lịch Anh giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2015 (đạt 22.245 lượt, giảm 62%, từ vị trí thứ 6 giảm xuống vị trí thứ 13 trên tổng số các thị trường khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cao nhất). Trong khi đó, theo số liệu từ Tổng Cục Du lịch khách Anh đến Việt Nam đạt 112.099 lượt, tăng 24,4% so với cùng kỳ 2015.

[caption id="attachment_26044" align="aligncenter" width="550"]Khách du lịch tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Phạm Hùng Khách du lịch tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Phạm Hùng[/caption]

Nguyên nhân khách Anh đến Hà Nội giảm có thể do 1 số nguyên nhân như: Chi phí vé máy bay của các hãng hàng không khác (trừ Vietnam Airline cơ bản không thay đổi) từ London đến sân bay Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chí Minh rẻ hơn chi phí vé máy bay của các hãng hàng không khác từ London đến sân bay Nội Bài – Hà Nội. Mặt khác, du lịch Hà Nội chưa được chú trọng công tác xúc tiến quảng bá, đặc biệt thông qua việc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM diễn ra thường niên (vào tháng 11 hàng năm) tại London - Anh.

Về 5 quốc gia miễn thị thực (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý): Về cơ bản khách từ các thị trường này trong 5 tháng đầu năm 2016 đều tăng khá, cụ thể: Pháp đạt 81.466 lượt, tăng 23%; Đức đạt 54.223 lượt, tăng 32%; Tây Ban Nha đạt 12.709 lượt, tăng 40%; Ý đạt 14.358 lượt, tăng 48%. Riêng thị trường khách du lịch Anh đến Hà Nội giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2016 (giảm 62% so với cùng kỳ).

Theo Cục Thống kê Hà Nội, ước tính 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt trên 1,5 triệu lượt người, tăng 39,3% so cùng kỳ. Trong đó, du khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng 1.286 nghìn lượt khách, tăng 49% so cùng kỳ, khách đến vì công việc trên 189.000 lượt khách, giảm 7%.

Tính riêng tháng 6/2016, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 199.000 lượt khách, giảm 15,3% so tháng trước và tăng 46,2% so cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành ước đạt 4.530 tỷ đồng tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 15,6% so cùng kỳ năm 2015.

Theo Kinh tế & Đô thị

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video