Vì sao hàng không có giá rẻ?
Xếp 10 người ngồi vào không gian dành cho 9 người, thu nhỏ bàn, ghế... là những cách các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm chi phí, theo tổng hợp của Mensjournal.
Frontier và Spirit Airlines đã bỏ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí. Thay vào đó, người đi máy bay các hãng này phải trả 18 cents/phút khi gọi lên tổng đài. Thậm chí, hai hãng còn tính đủ thứ phí như in thẻ lên máy bay tại sân bay (Spirit thu 2 – 10 USD), hoặc tính phí đắt đỏ nếu khách không đặt mua ký gửi hành lý trực tuyến (Frontier thu 60 USD).
Khách có thể thấy giá vé máy bay khá mềm khi đặt trực tuyến nhưng hãy thận trọng với những chi phí “ẩn” đằng sau.
4. Thu hẹp lối đi giữa hai hàng ghế
“Thoạt nhìn thì có vẻ đẹp nhưng bạn sẽ thấy rất bất tiện trên các chuyến bay đường dài” là một trong những phàn nàn phổ biến nhất của hành khách đi hàng không giá rẻ.
5. Bỏ dịch vụ giải trí trên máy bay
Không ngạc nhiên khi trên các máy bay giá rẻ thiếu hệ thống giải trí trên ghế ngồi cho hành khách. Nhiều hãng bỏ đi để tiết kiệm chi phí, giảm trọng lượng cho máy bay để chứa được nhiều khách hơn.
6. Hạn chế hộc hành lý xách tay
Máy bay ngày nay được thiết kế với hộc hành lý phía trên nhỏ hơn để giảm chi phí kiểm tra hành lý. Nếu di chuyển bằng các hãng hàng không giá rẻ, nếu chậm chân bạn sẽ không có chỗ để hành lý ở hộc phía trên đầu.