Vé máy bay dịp Tết Nguyên đán: Không còn hiện tượng "sốt vé"

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần, công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.

Ngày 28.1, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, hiện tại, không có hiện tượng "sốt vé" và hết vé máy bay Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019, dự kiến vé máy bay tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, dự kiến, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, có thể khẳng định không có hiện tượng "sốt vé" và hết vé máy bay Tết.

Đến nay, các hãng hàng không trong nước đã đăng ký lịch bay tăng 3.650 chuyến, tương đương tăng 465.000 ghế so với lịch bay thường lệ, khai thác đến 19 cảng hàng không nội địa.

ve may bay dip tet nguyen dan: khong con hien tuong "sot ve" hinh anh 1

Yêu cầu các hãng Hàng không đảm bảo quy định Hàng không.

Trong đó, tổng số chuyến khai thác trên toàn ngành đạt 28.500 chuyến (tăng 8,7% so Tết 2018), tổng số ghế đạt 5.500.000 ghế (tăng 8,6% so Tết 2018) trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 20.1.2019 đến ngày 19.2.2019 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng Âm lịch).

Ngoài ra, các đường bay có số chuyến bay tăng cao gồm: TP. HCM đi/đến Hà Nội 600 chuyến, đi/đến Đà Nẵng 520 chuyến, đi/đến Vinh 420 chuyến, đi/đến Thanh Hóa 400 chuyến, đi/đến Huế 379 chuyến; Hà Nội đi/đến Phú Quốc 28 chuyến, đi/đến Cam Ranh 23 chuyến...

Đề cập với việc tăng giá vé máy bay, ông Thắng cho hay, đã chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần.

Các hãng Hàng không công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.

Trong khi đó, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cũng xây dựng phương án bảo đảm an ninh, an toàn hàng không nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, tại các vị trí trọng yếu phục vụ hoạt động bay như an ninh soi chiếu, điều hành khai thác, bảo đảm kỹ thuật nhà ga, bảo đảm hạ tầng khu bay, cảng tăng cường lao động trực, tăng tần suất kiểm tra, giám sát.

Đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý, thư, bưu kiện, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên máy bay; tối thiểu 10% hành khách, hành lý đã qua kiểm tra soi chiếu sẽ được tiếp tục kiểm tra trực quan; duy trì chế độ trực khẩn nguy cứu nạn 24/24h; lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số; triển khai phương án bổ sung quân số trực dự phòng cho lực lượng khẩn nguy.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, quân đội liên quan tại địa phương, tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra chung, phối hợp duy trì trật tự công cộng.

Theo Hiếu Anh
Dân Việt

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video