TP.HCM sắp xuất hiện loại hình bán lẻ mới
Theo báo cáo của CBRE thì trong tương lai gần, TP.HCM có thể sẽ có những loại hình bán lẻ mới, tạm gọi là loại hình bán lẻ trong khu đô thị, sau thành công bước đầu tại Hà Nội với ba trung tâm: The Yard, Creative City, X98.
Nhìn chung, khái niệm này cần một diện tích rộng lớn (hơn 5.000 m2) với những thiết kế sáng tạo cho những cửa hàng trong nhà và ngoài trời: quán bar, giải trí, cửa hàng thời trang, triển lãm nghệ thuật, nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.
Đây là một xu thế mới đã thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ.
Tình hình hoạt động cho thuê bán lẻ trong quý này tiếp tục được dẫn dắt bởi ngành hàng thời trang cao cấp/ trung cấp và ẩm thực.
Cụ thể, Vingroup tiếp tục mở rộng thương hiệu bán lẻ của mình tại cả mặt bằng nhà phố và trung tâm thương mại. Trong tháng 9, Vingroup đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại quận Gò Vấp, Vincom Quang Trung, với VinMart và VinPro là khách thuê chủ chốt. SC VivoCity tại quận 7, cũng chào đón nhiều thương hiệu bán lẻ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: Dorothy Perkins, F&F, Mis Selfridge (thời trang) và Komonoya, Sabu Ya trong (ẩm thực).
Theo ghi nhận của CBRE, nhu cầu thuê trong quý này tăng mạnh từ các đơn vị quản lý trung tâm thể dục thể hình từ cả các thương hiệu hiện hữu và thương hiệu mới (Đến năm 2016, California Fitness dự tính sẽ mở rộng thêm 20 trung tâm).
CBRE cho biết với dân số trẻ và thu nhập ngày càng cải thiện như Việt Nam, thì ngành công nghiệp thể dục thể hình rất có tiềm năng, đặc biệt là khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến sức khoẻ của mình.
Mặc dù nhu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ trên thị trường có dấu hiệu tăng, giá thuê vẫn tăng chậm vì diện tích trống còn lại tại các vị trí đắc địa rất hạn chế và lòng tin người tiêu dùng vẫn còn chưa ổn định. Theo đó, giá thuê ở khu trung tâm tăng 3% so với quý trước và 7% so với năm ngoái trong khi đó giá thuê những khu ngoài trung tâm vẫn ổn định.
Nguyễn Trọng