TP.HCM sắp xuất hiện loại hình bán lẻ mới

Theo báo cáo của CBRE thì trong tương lai gần, TP.HCM có thể sẽ có những loại hình bán lẻ mới, tạm gọi là loại hình bán lẻ trong khu đô thị, sau thành công bước đầu tại Hà Nội với ba trung tâm: The Yard, Creative City, X98.

Nhìn chung, khái niệm này cần một diện tích rộng lớn (hơn 5.000 m2) với những thiết kế sáng tạo cho những cửa hàng trong nhà và ngoài trời: quán bar, giải trí, cửa hàng thời trang, triển lãm nghệ thuật, nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.

Đây là một xu thế mới đã thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ.

Tình hình hoạt động cho thuê bán lẻ trong quý này tiếp tục được dẫn dắt bởi ngành hàng thời trang cao cấp/ trung cấp và ẩm thực.

cbre-banle-vn

Cụ thể, Vingroup tiếp tục mở rộng thương hiệu bán lẻ của mình tại cả mặt bằng nhà phố và trung tâm thương mại. Trong tháng 9, Vingroup đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại quận Gò Vấp, Vincom Quang Trung, với VinMart và VinPro là khách thuê chủ chốt. SC VivoCity tại quận 7, cũng chào đón nhiều thương hiệu bán lẻ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: Dorothy Perkins, F&F, Mis Selfridge (thời trang) và Komonoya, Sabu Ya trong (ẩm thực).  

Theo ghi nhận của CBRE, nhu cầu thuê trong quý này tăng mạnh từ các đơn vị quản lý trung tâm thể dục thể hình từ cả các thương hiệu hiện hữu và thương hiệu mới (Đến năm 2016, California Fitness dự tính sẽ mở rộng thêm 20 trung tâm).

CBRE cho biết với dân số trẻ và thu nhập ngày càng cải thiện như Việt Nam, thì ngành công nghiệp thể dục thể hình rất có tiềm năng, đặc biệt là khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến sức khoẻ của mình.

Mặc dù nhu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ trên thị trường có dấu hiệu tăng, giá thuê vẫn tăng chậm vì diện tích trống còn lại tại các vị trí đắc địa rất hạn chế và lòng tin người tiêu dùng vẫn còn chưa ổn định. Theo đó, giá thuê ở khu trung tâm tăng 3% so với quý trước và 7% so với năm ngoái trong khi đó giá thuê những khu ngoài trung tâm vẫn ổn định.

Nguyễn Trọng

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video