TP HCM: Ngày 10-12 dự kiến đón học sinh trở lại trường

Những địa phương kiểm soát được dịch có thể chủ động báo cáo, đề xuất tổ chức dạy và học trực tiếp ngay trong học kỳ I khi đủ điều kiện.

Tại buổi làm việc của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP với Sở GD-ĐT TP HCM, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cho biết nhằm đảm bảo đủ thời gian sơ kết công tác tổ chức dạy học trực tiếp thí điểm tại xã đảo Thạnh An; chuẩn bị cơ sở vật chất, tiếp nhận và sửa chữa các cơ sở giáo dục đang được trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch đồng thời hoàn thành chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi, xây dựng, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch trong trường học và tổ chức tập huấn cho giáo viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT TP HCM dự kiến lộ trình thời gian đón học sinh quay trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 10-12. Cụ thể: Ngày 8-12: tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Họp phụ huynh học sinh vào ngày 9-12. Học sinh trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 10-12.

TP HCM: Ngày 10-12 dự kiến đón học sinh trở lại trường - Ảnh 1.

Khám sàng lọc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi tại TP HCM, TP dự kiến cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 10-12

Hình thức tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục được xác định tùy theo cấp độ dịch.

Cụ thể: Đối với địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): Tổ chức dạy học trực tiếp, không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đảm bảo giãn cách, đảm bảo đánh giá an toàn theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn Covid-19 trong ngành GD do UBND TP ban hành.

Đối với các địa bàn dịch được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao): Tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp dạy học trực tuyến, trên truyền hình, không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài lớp học.

Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp, với cấp học phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1,2, 6,9 và lớp 12. Tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên, bố trí lệch ca, lệch giờ, không tập trung đông người, giãn cách tối đa.

Đối với các địa phương được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): Tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học…

Cũng theo Sở GD-ĐT TP HCM, đối với từng bậc học, sẽ có những bước chuẩn bị cụ thể. Chẳng hạn: Với khối giáo dục mầm non, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát số cơ sở đủ điều kiện đón trẻ đến trường. Địa phương phân công các trường mầm non công lập tiếp nhận trẻ khi trường ngoài công lập giải thể hoặc không có điều kiện hoạt động trở lại. 

Giáo viên, nhân viên phải tiêm đủ hai mũi vắc-xin ít nhất 14 ngày. Nhà trường thông báo cụ thể đến phụ huynh kế hoạch đón trẻ, cho trẻ làm quen với thầy cô, nhóm lớp qua các video để trẻ nhanh thích nghi môi trường mới.

Với cấp tiểu học, các trường sẽ lên kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất sau khi được bàn giao.

Với bậc THCS, THPT tận dụng khoảng "thời gian vàng" khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh để học sinh học trực tiếp. Ban đầu, nhà trường dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, nâng dần thời gian học trực tiếp cho đến khi hoạt động giáo dục ổn định trở lại.

Theo Người Lao Động

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video