Tiêu thụ xi măng nội địa ổn định, xuất khẩu bứt phá

Mặc dù vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng sản lượng tiêu thụ xi măng trong tháng 7 tại thị trường nội địa đã giảm nhẹ so với tháng trước đó. Tuy nhiên, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu vẫn đạt kết quả ấn tượng khi mới chỉ trong 7 tháng đã gần cán đích kế hoạch xuất khẩu của cả năm.

[caption id="attachment_101176" align="aligncenter" width="650"] Ảnh minh họa.[/caption]

Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, sản phẩm xi măng tiêu thụ trong tháng 7/2018 ước đạt khoảng 7,92 triệu tấn. Tiêu thụ sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng khi tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2017 .

Tiêu thụ sản phẩm xi măng trong nước tháng 7/2018 ước đạt khoảng 5,91 triệu tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, riêng Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam ( Vicem) tiêu thụ tháng 7/2018 ước đạt 1,91 triệu tấn.

Xuất khẩu sản phẩm xi măng tháng 7/2018 ước đạt khoảng 2,1 triệu tấn, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017.

Diễn biến tiêu thụ sản phẩm xi măng trên thị trường cho thấy, mặc dù sản lượng tiêu thụ vẫn giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng lượng tiêu thụ đã giảm nhẹ so với tháng 6, khoảng gần 800.000 tấn (7,92 triệu tấn/8,71 triệu tấn). Đáng chú ý, tại thị trường nội địa tiêu thụ sản phẩm xi măng chỉ đạt 5,91 triệu tấn trong tháng 7 so với 6,91 triệu tấn trong tháng 6, giảm 1 triệu tấn.

Trong khi đó, xuất khẩu sản phẩm xi măng vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh khi trong tháng này đã xuất khẩu được 2,1 triệu tấn sản phẩm xi măng, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2017 và cũng tăng khoảng 300.000 tấn so với tháng 6/2018.

Tính chung trong 7 tháng năm 2018, lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu ước đạt 17,84 triệu tấn, tăng 55% so với cùng kỳ và gần cán đích kế hoạch xuất khẩu sản phẩm xi măng của cả năm 2018 với mục tiêu xuất khẩu từ 18 -19 triệu tấn.

Theo số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng trong 7 tháng năm 2018 tiêu thụ sản phẩm xi măng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu ước đạt khoảng 58,28 triệu tấn, bằng 69% kế hoạch của cả năm với mục tiêu đặt ra tiêu thụ từ 83-85 triệu tấn sản phẩm xi măng.

Với sự tương đối ổn định tại thị trường tiêu thụ nội địa và những đột phá mới ấn tượng tại thị trường xuất khẩu thì việc đạt và vượt mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Theo Toàn Thắng Chinhphu.vn

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video