Tiếp tục giảm 400 tỉ đồng tổng mức đầu tư dự án vành đai 3 Tp.HCM

Theo báo cáo mới nhất của UBND Tp.HCM, tổng mức đầu tư đường Vành đai 3 giai đoạn 1 được khái toán khoảng 75.377 tỉ đồng, giảm tiếp gần 400 tỉ đồng so với kết quả rà soát trước đó.

Tiếp tục giảm 400 tỉ đồng tổng mức đầu tư dự án vành đai 3 Tp.HCM

Mới đây, UBND Tp.HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản bổ sung giải trình, làm rõ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Tp.HCM.

Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Tp.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ hồi tháng 2/2022, tổng mức đầu tư giảm gần 9.000 tỉ đồng so với mức dự kiến trước đó là 84.684 tỉ đồng.

Theo báo cáo mới nhất của UBND Tp..HCM, tổng mức đầu tư đường Vành đai 3 giai đoạn 1 được khái toán khoảng 75.377 tỉ đồng, giảm tiếp gần 400 tỉ đồng so với kết quả rà soát tại công văn ngày 25.2.

Cụ thể, tổng kinh phí xây dựng và thiết bị của dự án sau khi cập nhật hiện ước tính hơn 25.900 tỉ đồng. Phần giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 41.589 tỉ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, dự phòng.

Trên cơ sở cập nhật khái toán tổng mức đầu tư cùng ý kiến của UBND tỉnh Long An, UBND Tp.HCM thống nhất điều chỉnh hạng mục cầu Kênh Thầy Thuốc từ Dự án thành phần 7 - xây dựng đoạn qua tỉnh Long An sang Dự án thành phần 1 - xây dựng đoạn qua Tp.HCM để giảm áp lực về nguồn vốn cho tỉnh Long An với giá trị xây lắp khoảng 201,11 tỉ đồng.

Về nguồn vốn đầu tư, tỷ lệ ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% tổng mức đầu tư, tương đương hơn 38.740 tỉ đồng. Còn lại hơn 36.636 tỉ đồng từ ngân sách các địa phương. 

Đường Vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng 91,64 km, điểm đầu là nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Giai đoạn 1 của dự án đầu tư khoảng 76,34 km, quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, cùng phần đường song hành 2 bên quy mô mỗi bên bố trí tối thiểu 2 làn xe. Giai đoạn hoàn chỉnh đối với phần đường cao tốc là 8 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ; Đối với phần đường song hành sẽ đầu tư toàn bộ hai bên tuyến, mặt cắt ngang mỗi bên có tối thiểu 2 làn xe và hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Dự án dự kiến khởi công trong 2022, hoàn thành năm 2026.

Theo Nhịp sống kinh tế

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Video