Thương hiệu nội thất ứng dụng trí thông minh nhân tạo

Ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế nội thất, BB Smart Decor rút ngắn thời gian sản xuất mà khách hàng có thể xem căn nhà bằng kính VR.

Ngày nay, các cụm từ như "công nghệ số", "công nghiệp 4.0" hay "trí tuệ nhân tạo" không còn xa lạ với mọi người. Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn với kỷ nguyên công nghệ số đã len lỏi vào từng lĩnh vực của đời sống và xã hội.

Vì vậy, Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018 đã lựa chọn chủ đề "Nữ lãnh đạo và nền kinh tế số" trong tọa đàm lần này để trao đổi và bàn luận với các nữ lãnh đạo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trong lĩnh vực nội thất, đại diện cho Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn là nữ doanh nhân Nguyễn Gia Bảo - Chủ thương hiệu nội thất BB Smart Decor.

[caption id="attachment_90163" align="aligncenter" width="500"] Nữ doanh nhân Nguyễn Gia Bảo - Chủ thương hiệu nội thất BB Smart Decor.[/caption]

Là một người phụ nữ cá tính, có nhiều năm làm việc với thị trường nước ngoài, chị Nguyễn Gia Bảo nhạy bén trong việc tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến của thế giới. Hiểu rõ những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong các sản phẩm, bao gồm nội thất, nữ doanh nhân mang nội thất "sạch" và "thông minh", đạt tiêu chuẩn châu Âu về Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Chia sẻ tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018 với tư cách diễn giả, chị cho biết, để bắt kịp cuộc cách mạng công nghệ đang bùng nổ mạnh mẽ, chị đã đi đến nhiều nơi, học hỏi và tìm hiểu về những công nghệ hiện đại đang dẫn đầu xu hướng. Công ty BB Smart Decor cũng đang ứng dụng công nghệ thông minh vào các sản phẩm nội thất.

[caption id="attachment_90164" align="aligncenter" width="500"] Doanh nhân Nguyễn Gia Bảo chia sẻ tại sự kiện.[/caption]

Theo nữ doanh nhân, thực tế, với cách làm truyền thống, khi muốn xây nhà, mọi người mất 1-2 tháng từ công đoạn chọn kiến trúc sư, nhà thiết kế, chọn concept phù hợp đến khi ra được bản vẽ cuối cùng nhưng không thể biết thành phẩm cuối cùng ra như thế nào.

Hiểu được những băn khoăn của khách hàng cùng với tính cách không ngần ngại tiếp cận với lĩnh vực vừa khó về công nghệ và vừa nặng nhọc, BB Smart Decor đưa phần mềm thiết kế 3D Home về Việt Nam. Đây là một phần mềm thiết kế có tích hợp trí tuệ nhân tạo, kết hợp với những nhà thiết nội thất đến từ Italya. Nhờ đó, từ khâu thiết kế cho đến khâu thành phẩm đạt độ chính xác cao, không xảy ra bất kỳ sơ sót nào.

Nhà sáng lập thương hiệu BB Smart Decor cũng giải thích thêm, trước tiên những nhà thiết kế sẽ vẽ và module hoá rồi tích hợp trong phần mềm thiết kế 3D Home. Phần mềm này giống như một kho lego, khách hàng chỉ cần chọn lego tương đương với món nội thất mà mình mong muốn để đặt vào ngôi nhà.

Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần nói cho đơn vị thiết kế biết gia đình mình có bao nhiêu người, phần mềm sẽ cho thấy được công năng sử dụng của từng sản phẩm phù hợp với từng người. Trước khi đi vào sản xuất, khách hàng sẽ được trải nghiệm bằng kính VR để có thể nhìn thấy thực tế căn nhà của mình, nhìn xem màu sắc mình đã chọn khi đứng trong không gian thực đã hài hoà chưa và hình ảnh ảo mà khách hàng thấy trong kính VR cũng sẽ là hình ảnh căn nhà thực tế ngoài đời, không sai sót.

"Đó là điều mà nếu sử dụng thiết kế thủ công thì sẽ không bao giờ làm được", chị Nguyễn Gia Bảo khẳng định.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ, doanh nhân Gia Bảo còn quan tâm đến độ an toàn của những sản phẩm nội thất. Nhiều sản phẩm nội thất trên thị trường  có chứa formaldehyde - chất độc hại có thể gây ung thư. Vì thế, chị đã quyết tâm tìm hiểu, thiết lập các mối quan hệ để có thể mang những sản phẩm nội thất "sạch" về cho người tiêu dùng Việt Nam. BB Smart Decor cam kết tất cả sản phẩm của công ty không chứa các chất gây hại cho con người. Đó là ý nghĩa của từ "sạch" trong triết lý của công ty.

Nguyễn Gia Bảo là một trong số ít những doanh nhân bắt kịp xu hướng tích hợp công nghệ trong việc kinh doanh, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn với các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Với khả năng tích hợp công nghệ thông minh, nhất là trí tuệ nhân tạo vào việc thiết kế những sản phẩm nội thất, sự quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng... các sản phẩm của BB Smart Decor được nhiều khách hàng ưu chuộng.

[caption id="attachment_90162" align="aligncenter" width="500"] Nữ doanh nhân được vinh danh trong Top 50 Nữ lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương 2018.[/caption]

Bài chia sẻ của chị trong "Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2018" nhận được đánh giá cao và sự ủng hộ từ những nữ lãnh đạo trong và ngoài nước có mặt tại sự kiện; từ đó đã tạo nên những góc nhìn đa chiều và khách quan cho các khách mời khi tiếp cận với chủ đề "Nữ lãnh đạo và nền kinh tế số".

N.Trọng

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video