Thống đốc tỉnh Kagoshima thăm Nhựa An Phát Xanh

Lãnh đạo tỉnh Kagoshima, Nhật Bản thăm Nhựa An Phát Xanh, kỳ vọng mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa Nhựa An Phát Xanh và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngày 17/10, ông Satoshi Mitazono, Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản đã dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima gồm 22 quan chức và phóng viên báo chí đến thăm, làm việc tại CTCP Nhựa An Phát Xanh (An Phat Bioplastics, HoSE: AAA), thành viên An Phát Holdings. 

Trong những năm qua, tỉnh Kagoshima đã có nhiều hoạt động giao thương, phát triển nguồn nhân lực, hợp tác kinh tế với Việt Nam. Tỉnh đã tiếp nhận số lượng lớn thực tập sinh, nhân công từ Việt Nam sang làm việc, đồng thời có sự hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao.

Ông Phạm Ánh Dương và lãnh đạo tỉnh

Ông Phạm Ánh Dương và lãnh đạo tỉnh Kagoshima. Nguồn: Nhựa An Phát Xanh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT An Phat Holdings đã giới thiệu về tập đoàn và chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên. Với thế mạnh sản xuất nhựa công nghệ cao, thân thiện môi trường, An Phát Holdings đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các thị trường yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng rất cao như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Riêng Nhật Bản, mỗi năm An Phát Holdings cung cấp hơn ngàn tấn bao bì màng mỏng, chiếm 32% doanh thu xuất khẩu, xếp thứ hai trong số các thị trường xuất khẩu của An Phát Holdings. Bên cạnh đó, An Phát Holdings cũng hợp tác bền vững với tập đoàn lớn của Nhật Bản như Honda, Toyota trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. 

Ông Phạm Ánh Dương cho biết buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima giúp tập đoàn hiểu hơn về chính sách và thị trường của Nhật Bản nói chung và tỉnh Kagoshima nói riêng, từ đó sẽ có những quyết sách tiếp cận phù hợp trong tương lai. 

Mục tiêu của An Phát Holdings là mở rộng thị trường xuất khẩu đến tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới, trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia trọng điểm.

Đoàn thăm quan nhà máy và sản phẩm của Nhựa An Phát Xanh. Nguồn: Nhựa An Phát Xanh.

Đoàn thăm quan nhà máy và sản phẩm của Nhựa An Phát Xanh. Nguồn: Nhựa An Phát Xanh.

Kagoshima là tỉnh ven biển và An Phát Xanh hiện đang sản xuất lưới đánh cá sinh học phân hủy hoàn toàn, 100% thân thiện với môi trường. Sản phẩm này đang được một số quốc gia trên thế giới khuyến nghị sử dụng.Tập đoàn hy vọng rằng sản phẩm này và các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn khác của An Phát Xanh như túi, dao, thìa, dĩa, màng nông nghiệp… sẽ đến được với người dân tỉnh Kagoshima.

Ông Satoshi Mitazono, Thống đốc tỉnh Kagoshima chia sẻ mục đích chính của chuyến thăm lần này là thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Kogoshima và tỉnh Hải Dương nói riêng và giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung. Vị này đánh giá cao sản phẩm của An Phát Xanh, đặc biệt là AnEco có nguồn gốc từ tinh bột ngô. 

Theo NDH

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video