Thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam chỉ hơn 50.000 đồng/kg

5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Nga, Ba Lan và Canada.

Theo Tổng cục Hải quan, bốn tháng đầu năm 2021, Việt Nam nhập khẩu 236.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá hơn 464 triệu USD, tăng 8% về lượng và tăng 32% về giá so với cùng kỳ năm 2020. 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Nga, Ba Lan và Canada.

Riêng thịt lợn, trong tháng 4, Việt Nam nhập khẩu 16.520 tấn thịt ướp lạnh hoặc đông lạnh, với trị giá 36,5 triệu USD, tăng 164% về lượng và tăng 138% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, giá thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam giảm gần 10% so với cùng kỳ, mức giá trung bình của tháng 4 là 2.212 USD một tấn. Tính trung bình mỗi kg thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam có giá hơn 2,2 USD/kg (chưa tính thuế phí), tương đương hơn 50.000 đồng/kg.

Thịt lợn nhập khẩu về Việt Nam chỉ hơn 50.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Dân trí. 

Trong 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam, Nga là thị trường cung cấp thịt lợn lớn nhất. Theo nhiều doanh nghiệp, thịt lợn Nga nhập nhiều nhờ nước này có thêm nhà máy được vào danh sách được phép xuất khẩu sang Việt Nam. Hơn nữa, quy cách giết mổ, pha lóc thịt lợn Nga tương tự Việt Nam cũng như giá nhập khẩu cạnh tranh.

Liên quan đến tình hình nhập khẩu lợn, mới đây Việt Nam ra thông báo tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan vào Việt Nam khi phát hiện lô lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, quyết định tạm dừng nhập khẩu lợn từ Thái Lan không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung trong nước bởi lợn nhập khẩu từ Thái Lan chỉ chiếm khoảng 4 - 5% trong tổng đàn của cả nước.

Theo Thùy Linh (VTV)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video