Thịt bò Hitachi được phân phối chính thức tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, chiều ngày 28.12.2016, tại Hà Nội, Công ty CP D&A Việt Nam đã chính thức ra mắt và giới thiệu sản phẩm thịt bò Hitachi. Đây cũng là đơn vị duy nhất nhập khẩu trực tiếp mặt hàng này. 

Trải qua quá trình thương thảo, đàm phán với Hiệp hội bò Hitachi Nhật bản, Công ty D&A Việt Nam đã chính thức ký Hợp đồng vào tháng 9/2016 về việc nhập khẩu và phân phối thịt bò Hitachi tại Việt Nam. Cuối tháng 11/2016, D&A Việt Nam là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam nhập khẩu sản phẩm cao cấp này với số lượng lớn, theo hình thức nguyên con để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam và mang sản phẩm thượng hạng này tới người tiêu dùng với mức giá tối ưu nhất. Lần nhập khẩu đầu tiên này, D&A lựa chọn sản phẩm thịt bò A4 để đưa về thị trường trong nước. Tương lai gần, D&A sẽ nhập khẩu thêm sản phẩm thịt bò A5 với chất lượng cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn chất lượng thịt bò của Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân Việt Nam.
[caption id="attachment_46611" align="aligncenter" width="500"]Lễ ra mắt sản phẩm thịt bò Hitachi được tổ chức long trọng Lễ ra mắt sản phẩm thịt bò Hitachi được tổ chức long trọng[/caption]

Là giống bò lông đen Nhật Bản, giống bò Hitachi bắt nguồn từ vùng phía bắc của tỉnh Ibaraki. Nhờ vào của sự nỗ lực bền bỉ, sự tích lũy tinh hoa của các chủ trang trại, sự cải tiến kỹ thuật nuôi qua một thời gian dài giúp hệ tiêu hóa của bò khỏe mạnh và cho thịt thơm ngon hơn hẳn những giống bò được nuôi ở các vùng khác. Đặc biệt, bò Hitachi được nuôi với loại thức ăn, nước uống đã qua chọn lọc rất kĩ càng và sử dụng món ăn Natto- một đặc sản của tỉnh Ibaraki làm từ đậu tương lên men với rất nhiều chất đạm và chất dinh dưỡng.

[caption id="attachment_46612" align="aligncenter" width="500"]Đặc trưng của thịt bò Hitachi là thịt đỏ ở bộ phận lưng, thăn, sườn, mông xen lẫn những vân mỡ mềm được người Nhật rất ưa chuộng. Những món ăn cần đến độ tươi mới và chất lượng của thịt đều khiến thực khách thốt lên đầy cảm thán khi dùng vớit thị bò Hitachi Đặc trưng của thịt bò Hitachi là thịt đỏ ở bộ phận lưng, thăn, sườn, mông xen lẫn những vân mỡ mềm được người Nhật rất ưa chuộng. Những món ăn cần đến độ tươi mới và chất lượng của thịt đều khiến thực khách thốt lên đầy cảm thán khi dùng vớit thị bò Hitachi[/caption]

Ngay trong lễ ra mắt, một món ăn từ thịt bò Hitachi với cách chế biến đơn giản là nướng (cách chế biến có thể khiến món ăn trở nên khô, cứng ở nhiệt độ cao) và không sử dụng gia vị đã được đưa lên bàn cân với một món ăn từ thịt bò thông thường có tẩm ướp gia vị, sử dụng bằng cách hấp với rất nhiều hơi và giữ nước. Tất cả quan khách trong bữa tiệc đều không khỏi kinh ngạc trước vị ngọt mềm, hương vị đậm đà của từng thớ thịt Hitachi.

Cùng với việc kỷ niệm 10 thành lập công ty và ra mắt sản phẩm mới, Chương trình còn có một phần vô cùng ý nghĩa là chương trình đấu giá từ thiện nhằm quyên góp ủng hộ cho Trường Trung học cơ sở xã Phương Công, Tiền Hải, Thái Bình. Chương trình đấu giá đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tham dự với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

[caption id="attachment_46613" align="aligncenter" width="500"]2kg Thịt Thăn Nội Bò Đen Nhật Bản A4, với vân mỡ hình đá cẩm thạch, được đấu giá thành công với mức 20 triệu đồng 2kg Thịt Thăn Nội Bò Đen Nhật Bản A4, với vân mỡ hình đá cẩm thạch, được đấu giá thành công với mức 20 triệu đồng[/caption]

Ngọc Lan Theo Khám Phá

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video