Thị trường khẩu trang bão hòa?

Khi người dân đi làm trở lại, học sinh đi học, nhu cầu khẩu trang đang gia tăng. Nhiều cửa hàng không bán, hoặc chỉ bán loại đắt tiền, tuy nhiên, không xảy ra hiện tượng “sốt” khẩu trang.

Thị trường khẩu trang bão hòa?

Ghi nhận của phóng viên ngày 4/5 tại nhiều quầy thuốc lớn trên đường Giải Phóng (Hai Bà Trưng), Phủ Doãn (Hoàn Kiếm), Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng) và chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân) cho thấy, lượng người mua khẩu trang phòng dịch COVID-19 chỉ lác đác.

Tại các hiệu thuốc lớn trên phố Giải Phóng (đối diện Bệnh viện Bạch Mai, Hai Bà Trưng), hầu hết nhân viên bán hàng đều lắc đầu, thông báo không có hàng. Một nhân viên bán hàng tại quầy thuốc số 127 Giải Phóng cho biết, chỉ bán lẻ vài chiếc để giữ khách, giá 2.000 đồng/chiếc. Cửa hàng bên cạnh không bán khẩu trang y tế loại rẻ, chỉ bán loại khẩu trang 3D, khẩu trang sợi hoạt tính hoặc khẩu trang vải có giá cao.

“Giá một khẩu trang sợi hoạt tính, kháng khuẩn được đóng hộp có giá 50.000 đồng, còn khẩu trang vải có giá một hộp là 50.000 đồng/hộp 5 chiếc” - nhân viên cửa hàng này nói. Trên phố Phủ Doãn (đoạn đối diện cổng Bệnh viện Việt Đức), một chủ hiệu thuốc lớn cho biết, cửa hàng chỉ có vài hộp khẩu trang y tế, khuyên khách hàng nên mua khẩu trang 3D. Chủ cửa hàng này cho biết, một hộp 5 chiếc có giá 30.000 đồng, nếu mua cả thùng 48 hộp có giá 1,4 triệu đồng.

Khảo sát tại điểm bán khẩu trang của Dệt kim Đông Xuân ở 67 Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng) cũng thưa vắng người mua. Tại đây không còn cảnh xếp hàng dài chờ mua khẩu trang như cách đây hơn 1 tháng, khi dịch bùng phát. Tương tự, tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân), đứng ghi nhận khá lâu vào buổi sáng nhưng lượng người đến mua khẩu trang (trong đó có cả các chủ cửa hàng thuốc nhỏ lẻ đến đây mua hàng về bán) cũng lác đác. Tại quầy số 105, tầng 1 chợ thuốc Hapulico, nhân viên ở đây cho biết, quầy chỉ bán khẩu trang 3D, giá một hộp 5 chiếc là 55.000 đồng. Lấy cả thùng 93 hộp khách được giảm còn 54.000 đồng/hộp.

Chị Nguyễn Thị Nga (trú tại Sài Đồng, Long Biên) đang mua khẩu trang của Dệt kim Đông Xuân ở 67 Ngô Thì Nhậm cho hay: “Hai vợ chồng tôi bắt đầu đi làm, con đi học, dùng hết nhiều khẩu trang hơn giai đoạn cách ly xã hội. Tuy nhiên, nhà vẫn còn nhiều khẩu trang. Hôm nay tiện đường, tôi ghé vào mua thêm để không phải dùng đi dùng lại quá nhiều lần. Khi mới có dịch, tôi phải đôn đáo mua khẩu trang loại dùng một lần với giá 10.000 - 20.000 đồng/khẩu trang, giờ mua thoải mái, giá rẻ hơn nhiều”.

Hiện nay, khách hàng có nhu cầu cũng dễ dàng mua qua mạng. Chị Mỹ Lệ ở Quang Trung (Hà Đông) cho biết, gia đình chị vừa đặt mua 5 hộp khẩu trang 3 lớp. Tuy giá cao nhưng không phải đi lại, có người giao tận nhà. “Đây là khẩu trang kháng khuẩn, sử dụng nhiều lần, một hộp 5 chiếc có giá 60.000 đồng”, chị Lệ nói.

Theo Long Vân (Tiền phong)

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video