Thép Nam Kim đầu tư nâng công suất lên một triệu tấn năm

Doanh nghiệp ngành tôn, thép sẽ chi 6.900 tỷ đồng xây nhà máy mới, nâng cao sản lượng và xuất khẩu, mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu.

Nâng công suất

Ông Phạm Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty CP Thép Nam Kim cho biết doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư mở rộng, nâng cao công suất các nhà máy để gia tăng quy mô.

Cụ thể công ty sẽ tiếp tục đầu tư dự án nhà máy tôn Nam Kim Phú Mỹ đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ đồng, chia thành hai giai đoạn. Riêng giai đoạn một nhận đầu tư 2.200 tỷ đồng, triển khai ngay trong năm nay.

[caption id="attachment_99453" align="aligncenter" width="500"] Nhà máy ống thép Nam Kim 4 tại Long An đã hoàn thành và đưa vào sản xuất.[/caption]

Cũng trong năm nay, doanh nghiệp sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền còn lại của nhà máy thép tấm lợp Nam Kim 3 với tổng công suất 800.000 tấn một năm, vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng. Nhà máy ống thép Nam Kim tại Long An cũng đã hoàn thành, hứa hẹn đạt công suất 180.000 tấn một năm.

Động thái này nhằm mục tiêu mở rộng thị trường, thu hẹp khoảng cách với các đối thủ và gia tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng. Năm 2018, Thép Nam Kim đặt mục tiêu sản lượng một triệu tấn, trong đó tôn và thép mạ 840.000 tấn, kỳ vọng doanh thu 17.000 tỷ đồng.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Thép Nam Kim đang đẩy mạnh phát triển các thị trường xuất khẩu mới như Mỹ, Australia, châu Âu và Nam Phi, bên cạnh thị trường truyền thống như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Philippines...

Nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp đẩy mạnh chi quảng cáo bảng điện tử trong một số trận ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh, cùng hàng loạt các chương trình lớn trong nước, trong đó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, các chương trình truyền hình...

Dấu ấn hành trình 16 năm hoạt động

Thép Nam Kim thành lập vào năm 2002, trụ sở tại Bình Dương. Qua 16 năm, doanh nghiệp có nhiều bước tiến đáng kể trên hành trình hội nhập và phát triển bền vững.

Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), thị phần tôn mạ Nam Kim tăng trưởng nhanh và ổn định qua các năm, từ ở vị trí thứ 8 năm 2011 với 4% thị phần lên vị trí thứ nhì năm 2013 với 12%. Đến nay, thị phần doanh nghiệp đạt 16,2%.

[caption id="attachment_99452" align="aligncenter" width="500"] Nhá máy Nam Kim 2 tại tỉnh Bình Dương.[/caption]

Năm 2017, doanh nghiệp ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu thuần 12.619 tỷ đồng, tăng 41% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 707 tỷ đồng, tăng 37%. Doanh nghiệp chia cổ tức 50% trong đó 10% tiền mặt, 40% cổ phiếu. Các chỉ số đều đạt mức cao nhất từ trước đến nay, đánh dấu 5 năm liên tục tăng trưởng quy mô, doanh thu, sản lượng và lợi nhuận sau thuế.

Tỷ trọng bán hàng nội địa chiếm 56% và xuất khẩu 46%, sản phẩm tôn và thép mạ đã xuất khẩu đến 56 nước và vùng lãnh thổ.

Cũng trong năm qua, công ty đưa vào hoạt động dây chuyền mạ lạnh công suất 150.000 tấn một năm, dây chuyền mạ màu công suất 120.000 tấn, dây chuyền cán nguội 200.000 tấn. Nhà máy sản xuất ống thép kẽm tại Long An công suất 200.000 tấn cũng đã vận hành, nâng tổng sản lượng tôn, thép mạ lên 1,2 triệu tấn một năm.

Mặt hàng ống thép mạ kẽm được đưa vào sản xuất vào năm 2012 với quy trình sản xuất khép kín, ứng dụng công nghệ NOF chất lượng cao. Sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong các danh sách thương hiệu uy tín.

Theo Vietnam Report, năm 2017, Nam Kim đứng vị trí thứ 106 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 63 bậc so với năm 2016. Doanh nghiệp đứng thứ 41 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, tăng 20 bậc so với năm 2016.

Đại diện doanh nghiệp khẳng định công ty sẽ tiếp tục cải tiến, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến phát triển bền vững, từng bước mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đơn vị tiếp tục phát huy thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường ngoại.

Theo Nam Anh Vnexpress

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video