Thế giới Di động (MWG): LNST 7 tháng tăng 39%, đạt 1.756 tỷ đồng

Lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng.

CTCP Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 7 tháng 2018 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.686 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu online tăng 114% lên 6.389 tỷ đồng. Tương ứng, Công ty thu về mức lợi nhuận sau thuế là 1.756 tỷ đồng, tăng 39% , thực hiện được 67% kế hoạch cả năm.

Doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại sau mùa cao điểm

Chi tiết về từng nhóm sản phẩm, điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần. Tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Cùng với đó, nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Theo MWG, sau mùa cao điểm bán hàng trong nửa đầu năm 2018 tăng trưởng điện máy và di dộng có giảm tốc. Cụ thể, Công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 89% cho nhóm sản phẩm điện máy và 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại so với cùng kỳ năm 2017. Dự báo, theo chu kỳ kinh doanh, doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại trong những tháng tới và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm.

Bách Hóa Xanh đã mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách Tp.HCM 30-40km

Riêng về Bách Hóa Xanh, trong tháng 7, doanh thu của 393 cửa hàng đạt xấp xỉ 400 tỷ đồng. Được biết, mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/7 đạt trên 900 triệu đồng/cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 7, Bách Hóa Xanh đã triển khai mô hình cửa hàng lớn 300 m2 tại Quận Thủ Đức, Tp.HCM. Đây là cửa hàng được chọn lọc từ mô hình cửa hàng chuẩn 160m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách hàng lớn, đông dân cư, gần chợ… Loại hình này được đầu tư với hơn 3.000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống.

Kết quả cho thấy, lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, phục vụ khoảng 1.000 giao dịch mỗi ngày, tương đương với trung bình một phút có một giao dịch.

Mặt khác, Bách Hóa Xanh cũng mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách Tp.HCM 30-40km với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương đạt mức doanh thu trung bình hàng ngày xấp xỉ các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả cao tại thành phố.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ phân tích mới đây, MWG cho biết trong cơ cấu tổng doanh thu Bách Hóa Xanh, 35% đến từ các sản phẩm tươi sống, 50% đến từ thực phẩm khô và 15% đến từ hóa mỹ phẩm. Với kết quả doanh thu khả quan từ các mô hình mới triển khai gần đây như mô hình shop Bách Hóa Xanh lớn 300m2 hay các mô hình thí điểm ở tỉnh Long An, Bình Dương, Bách Hóa Xanh tự tin rằng đang đi đúng để hướng đến kỳ vọng hòa vốn EBITDA tại cửa hàng vào cuối năm nay và sẽ mở rộng phủ khắp Việt Nam trong một tương lai không xa.

Và, sau kết quả tích cực của mảng bán lẻ điện thoại và điện máy, mảng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng với chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện công thức chiến thắng nhưng hứa hẹn sẽ là nhân tố tăng trưởng chính của tập đoàn trong tương lai, giới phân tích cho biết.

Trên thị trường, sau thời gian giảm điểm mạnh, đến nay cổ phiếu MWG đã hồi phục tương đối, hiện giao dịch tại mức 121.000 đồng/cp (chốt phiên 24/8).

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video