Thế Giới Di Động (MWG): 9 tháng đạt 2.187 tỷ lãi ròng, tăng 34%

Được biết, mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước cho 9 tháng đầu năm lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2018, tương đương với mức tăng trưởng lần lượt 37%, 123% và 34% so với 9 tháng năm 2017.

Chi tiết, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Được biết, mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước cho 9 tháng đầu năm lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Một số cửa hàng TGDĐ tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX) mini.

Về online, số giao dịch online thành công trong quý 3/2018 tăng 40% so với mức trung bình quý 1 và quý 2, đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Kết quả là, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của MWG trong quý 3 năm nay.

Riêng về Bách Hóa Xanh (BHX), tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi đạt 2.800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Đến hết tháng 9, BHX đã có 9 cửa hàng quy mô lớn (khoảng 300m2) tại 6/24 quận huyện của Tp.HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.

Mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng BHX sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018. Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Biên lợi nhuận gộp của các chuỗi tiếp tục được giữ vững và tăng trưởng phù hợp với mục tiêu cả năm 2018.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video