Thế Giới Di Động đóng cửa hàng đầu tiên gây dựng nên đế chế tỷ USD

Cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu Thế Giới Di Động, đặt nền móng cho một đế chế tỷ USD của doanh nghiệp bán lẻ này sắp đóng cửa vì phải trả lại mặt bằng.

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động (TGDĐ), cửa hàng ở số 89A Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) sẽ đóng cửa vào ngày 1/10 do trả lại mặt bằng để thực hiện một công trình khác. Cửa hàng này là "gốc" để phát triển hệ thống 1.579 siêu thị trên cả nước của hệ thống trong 13 năm qua. Năm 2004, tại địa chỉ trên, ông Nguyễn Đức Tài cùng cộng sự đã khởi nghiệp bằng cửa hàng Thế Giới Di Động đầu tiên. Thuở ban đầu, cửa hàng không đơn thuần chỉ phân phối điên thoại di động và thiết bị điện tử, mà còn kiêm cả cài đặt các dịch vụ, ứng dụng cho người dùng.
[caption id="attachment_68978" align="aligncenter" width="660"] Cửa hàng 89A Nguyễn Đình Chiểu.[/caption]

Mọi hoạt động như cài game, hình ảnh, nhạc chuông, nhạc MP3 vào điện thoại mang lại nguồn thu đáng kể cho công ty bên cạnh bán thiết bị.

Từ thành công đó, các cửa hàng tiếp theo lần lượt ra đời và đưa Thế Giói Di Động trở thành ông lớn bán lẻ điện thoại, điện tử, điện máy ở Việt Nam.

Ông Đặng Thanh Phong, phụ trách truyền thông Thế Giới Di Động, cho biết: “Trước khi đóng cửa thì cửa hàng này kinh doanh rất tốt. Đây là một cửa hàng mang tính chất lịch sử của hệ thống, nhưng trong thời đại phát triển như hiện nay thì nó cũng như bao cửa hàng khác.

Bởi giá trị mà hơn 1.500 cửa hàng mang đến cho doanh nghiệp đều mang cùng một ý nghĩa là đóng góp vào sự phát triển”.

Ông Phong cũng cho biết vì mật độ siêu thị Thế Giới Di Động ở TP.HCM có thể nói là đã tối ưu, nên không có siêu thị nào mở mới trên đường Nguyễn Đình Chiểu, sau khi cửa hàng đầu tiên này đóng cửa.

Trong một sự kiện mới đây, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT, cho biết ngay khi mở tới cửa hàng thứ hai sau cửa hàng 89A, Thế Giới Di Động đã nghĩ đến xây dựng hệ thống quản trị để phục vụ việc mở rộng sau này.

Có thể nói rằng, có nhiều yếu tố để doanh nghiệp này phát triển, trong đó đóng vai trò rất quan trọng chính là sự phát triển của Internet và công nghệ - những thứ mà chuỗi này tận dụng rất tốt.

Theo Bình Nguyên Zing news

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video