Thế Giới Di Động đóng cửa hàng đầu tiên gây dựng nên đế chế tỷ USD

Cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu Thế Giới Di Động, đặt nền móng cho một đế chế tỷ USD của doanh nghiệp bán lẻ này sắp đóng cửa vì phải trả lại mặt bằng.

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động (TGDĐ), cửa hàng ở số 89A Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) sẽ đóng cửa vào ngày 1/10 do trả lại mặt bằng để thực hiện một công trình khác. Cửa hàng này là "gốc" để phát triển hệ thống 1.579 siêu thị trên cả nước của hệ thống trong 13 năm qua. Năm 2004, tại địa chỉ trên, ông Nguyễn Đức Tài cùng cộng sự đã khởi nghiệp bằng cửa hàng Thế Giới Di Động đầu tiên. Thuở ban đầu, cửa hàng không đơn thuần chỉ phân phối điên thoại di động và thiết bị điện tử, mà còn kiêm cả cài đặt các dịch vụ, ứng dụng cho người dùng.
[caption id="attachment_68978" align="aligncenter" width="660"] Cửa hàng 89A Nguyễn Đình Chiểu.[/caption]

Mọi hoạt động như cài game, hình ảnh, nhạc chuông, nhạc MP3 vào điện thoại mang lại nguồn thu đáng kể cho công ty bên cạnh bán thiết bị.

Từ thành công đó, các cửa hàng tiếp theo lần lượt ra đời và đưa Thế Giói Di Động trở thành ông lớn bán lẻ điện thoại, điện tử, điện máy ở Việt Nam.

Ông Đặng Thanh Phong, phụ trách truyền thông Thế Giới Di Động, cho biết: “Trước khi đóng cửa thì cửa hàng này kinh doanh rất tốt. Đây là một cửa hàng mang tính chất lịch sử của hệ thống, nhưng trong thời đại phát triển như hiện nay thì nó cũng như bao cửa hàng khác.

Bởi giá trị mà hơn 1.500 cửa hàng mang đến cho doanh nghiệp đều mang cùng một ý nghĩa là đóng góp vào sự phát triển”.

Ông Phong cũng cho biết vì mật độ siêu thị Thế Giới Di Động ở TP.HCM có thể nói là đã tối ưu, nên không có siêu thị nào mở mới trên đường Nguyễn Đình Chiểu, sau khi cửa hàng đầu tiên này đóng cửa.

Trong một sự kiện mới đây, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT, cho biết ngay khi mở tới cửa hàng thứ hai sau cửa hàng 89A, Thế Giới Di Động đã nghĩ đến xây dựng hệ thống quản trị để phục vụ việc mở rộng sau này.

Có thể nói rằng, có nhiều yếu tố để doanh nghiệp này phát triển, trong đó đóng vai trò rất quan trọng chính là sự phát triển của Internet và công nghệ - những thứ mà chuỗi này tận dụng rất tốt.

Theo Bình Nguyên Zing news

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video