Thanh Hóa chi gần 1.200 tỷ đồng làm đường Vạn Thiện đi Bến En dài 12km

Với chiều dài 12km, dự án sẽ có 4 làn xe với chiều rộng nền đường từ 27,5-33m, vận tốc thiết kế 80km.

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã phê duyệt đầu tư dự án đường Vạn Thiện đi Bến En. Theo đó, dự án đường Vạn Thiện đi Bến En có chiều dài khoảng 12km do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Dự án này được giao cho Liên danh Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng và thương mại Đại Việt - Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Vinasean - Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng và đầu tư Thanh Hóa khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Mục tiêu của dự án là hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường khả năng kết nối từ tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với khu du lịch Vườn quốc gia Bến En. Cùng với đó, góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của Quốc lộ 45 và mở rộng không gian phát triển cho tỉnh Thanh Hóa về phía Tây Nam.

Với chiều dài 12km, dự án sẽ có 4 làn xe với chiều rộng nền đường từ 27,5-33m, vận tốc thiết kế 80km. Trên tuyến sẽ có 6 cầu bắc qua kênh và khe suối không thông thuyền, gồm: cầu Vạn Long, cầu Khe Chậm, cầu Suối Lồng, cầu Kênh Nam, cầu Khe Bò, cầu Lò Vôi.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.181 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách trung ương 920 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 261 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ khi bố trí vốn thực hiện dự án.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video