Thaco xuất khẩu bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Hàn Quốc

Sáng 22.6.2018, Thaco đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít sang công ty JMK (Hàn Quốc). Hàng hóa được vận chuyển đi trực tiếp từ cảng Chu Lai, Quảng Nam (Việt Nam) sang cảng Busan (Hàn Quốc). [caption id="attachment_97996" align="aligncenter" width="700"] Tổng quan nhà máy chuyên dụng nơi sản xuất bồn nhiên liệu 3.000 lít.[/caption] Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài, trong năm 2018 Thaco tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và mở rộng thị trường. Hiện nay, sản phẩm do Thaco sản xuất đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Colombia, Kazakhstan và Kenya…Riêng thị trường Hàn Quốc được Thaco xác định là thị trường trọng điểm xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô. Các sản phẩm đã được Thaco xuất khẩu sang thị trường này bao gồm linh kiện xe du lịch, xe tải, xe bus và xe chuyên dụng như: Nhíp xe tải, thùng ben, bồn nhiên liệu, áo ghế, linh kiện xe bus và linh kiện composite xe chuyên dụng. Để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt từ công tyJMK (chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối linh kiện xe chuyên dụng, linh kiện xe ben, linh kiện xe bồn nhiên liệu và máy móc công nghiệp), Thaco đã chủ động nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại vào các dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý tiên tiến như Kaizen, Lean, TQM, 5S cũng đã được Thaco áp dụng xuyên suốt quá trình sản xuất cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, IATF 16949 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Từ đầu năm 2018 đến nay, Thaco đã sản xuất và bàn giao 3 lô hàng với hơn 200 thùng ben 2.5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít sang công ty JMK. Lô hàng lần này gồm 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco bàn giao lên tàu APL số hiệu N028 sẽ đi từ cảng Chu Lai vàvận chuyển sang đối tác JMK tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch hợp tác giữa hai bên của năm 2018, trong quý 3 và 4, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu 100 thùng ben 2.5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít cho công ty JMK nâng tổng số hàng xuất khẩu cho đối tác này lên con số 300 bộ góp phần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm 2018. [caption id="attachment_97997" align="aligncenter" width="700"] Bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco xuất khẩu sang công ty JMK.[/caption] Qua thời gian hợp tác, đại diện phía công ty JMK cho biết công ty hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của Thaco trong việc sản xuất sản phẩm chất lượng, đảm bảo giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, công ty JMK đánh giá cao năng lực của đội ngũ kỹ sư của Thaco. Đây chính là những yếu tố then chốt để công ty JMK quyết định chọn lựa Thaco trở thành nhà cung cấp và là đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng của mình. [caption id="attachment_97998" align="aligncenter" width="700"] Bồn nhiên liệu 3.000 lít được đóng container trước khi vận chuyển ra cảng Chu Lai[/caption] Bên cạnh đó, cùng với việc xuất khẩu lô thùng ben và bồn nhiên liệu lần này Thaco đã đưa vào khai thác tuyến hàng hải quốc tế vận chuyển trực tiếp từ cảng Chu Lai (Việt Nam) đến cảng Busan (Hàn Quốc) và ngược lại. Cảng Chu Lai đã được Thaco đầu tư xây dựng từ năm 2012. Sau bốn năm đi vào hoạt động, năm 2016Thaco đã khai trương và đưa vào khai thác các tuyến hàng hải quốc tế Chu Lai – Kwangyang (Hàn Quốc), Chu Lai – Incheon (Hàn Quốc). Việc mở thêm tuyến vận chuyển hàng hóa trực tiếp đi từ cảng Chu Lai đến cảng Busan (Hàn Quốc) cùng với việc mở rộng cảng đã góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics của Thaco và thúc đẩy phát triển cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên. [caption id="attachment_97999" align="aligncenter" width="700"] Hàng hóa được đưa lên tàu APL tại cảng Chu Lai để xuất khẩu sang công ty JMK.[/caption] Trong thời gian tới, với chiến lược phát triển của mình cùng với định hướng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ,Thaco sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cũng như đi sâu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hoá vào phát triển, sản xuất, lắp ráp ô tô; linh kiện phụ tùng ô tô và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời,gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa góp phần thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Bên cạnh đó, cùng với việc phát triển dịch vụ logistics quốc tế sẽ là thế mạnh giúp Thaco thực hiện tốt chiến lược xuất khẩu trong năm 2018 và trong các năm tới. [caption id="attachment_97995" align="aligncenter" width="700"] Cảng Chu Lai ngày càng được mở rộng để đạt mục tiêu trở thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên.[/caption]

Ngọc Lan

Tags:

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Video