Tăng đóng góp của dịch vụ vào GDP

Nửa đầu năm nay, khu vực dịch vụ trở đã đóng góp tới 43% vào tổng sản phẩm trong nước so với 6,3% của cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều chỉ số quan trọng của khu vực dịch vụ như tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, vận tải hành khách trong 7 tháng qua đều có xu hướng tăng, qua đó tiếp tục giữ vai trò động lực chính cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.

Từ giữa tháng 8, Quốc hội nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày. Đón đầu cơ hội, một số công ty lữ hành đã mở mới thêm các sản phẩm trải nghiệm theo yêu cầu đặc biệt để khách quốc tế tăng chi tiêu.

Hội đồng Tư vấn Du lịch cho rằng, du lịch Việt Nam năm nay sẽ vượt kế hoạch, đón được 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế, thậm chí có thể lên 13 triệu lượt khách đến Việt Nam trong năm nay nếu có thêm những lực đẩy mới.

Tăng đóng góp của dịch vụ vào GDP - Ảnh 1.

Nửa đầu năm, khu vực dịch vụ đã đóng góp lớn nhất với trên 3 điểm % vào tăng trưởng GDP. Ảnh minh họa.

Bên cạnh du lịch, bán buôn bán lẻ có vai trò quan trọng. Về cuối năm đang vào mùa mua sắm lớn nhất, nhiều chương trình kích cầu sẵn sàng để ngành Công Thương đạt mục tiêu trên 9% năm nay.

Tổng cục Thống kê mới đây đã cập nhật 3 kịch bản tăng trưởng cho cả năm nay với tốc độ tăng trưởng 5%, 5,5% và 6%. Trong đó, khu vực dịch vụ nửa cuối năm được dự báo có tốc độ tăng trưởng từ 6,3% - 7,5%.

Nửa đầu năm, khu vực dịch vụ đã đóng góp lớn nhất với trên 3 điểm % vào tăng trưởng GDP. Nửa cuối năm nay, với nhiều chính sách có hiệu lực như giảm thuế giá trị gia tăng xuống còn 8%, giảm lãi suất cho vay và tăng lương cơ sở từ đầu tháng 7, khu vực dịch vụ được dự báo sẽ tiếp tục giữ vững là trụ cột chính cho tăng trưởng kinh tế cả năm.

Theo Ban Thời sự (VTV)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video