Tăng 81 bậc, VPBank là ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Giá trị thương hiệu của VPBank tăng từ vị trí thứ 361 trong năm 2019 lên 280 trong năm nay.

Tăng 81 bậc, VPBank là ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu (Brand Rank) lớn nhất toàn cầu năm 2020.

Theo đó, trong top 10 có đến 6 vị trí thuộc về các công ty Mỹ và 3 vị trí thuộc về các công ty Trung Quốc. Công ty có giá trị nhất toàn cầu đã thuộc về Amazon với giá trị thương hiệu đạt 220,7 tỷ USD, tăng 17,5% so với năm ngoái. Google đứng thứ hai với giá trị thương hiệu ước tính hơn 159,7 tỷ USD, tăng 11,9%. Vị trí thứ ba là Apple có giá trị thương hiệu hơn 140,5 tỷ USD, giảm 8,5% so với năm 2019.

Riêng lĩnh vực ngân hàng, ICBC của Trung Quốc vươn lên vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 8 của năm 2019 với giá trị thương hiệu hơn 80,7 tỷ USD. Trong top 30 thương hiệu giá trị nhất còn có thêm 3 đại diện của Trung Quốc là Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Nông nghiệp và Bank of China với vị trí lần lượt là 13, 18 và 20. Wells Fargo của Mỹ xếp thứ 29 với giá trị thương hiệu gần 41 tỷ USD. So với năm 2019, vị trí xếp hạng của 4 ngân hàng trên không mấy thay đổi.

Tại Việt Nam, ngoài các ngân hàng có vốn nhà nước lọt vào danh sách thì ở nhóm tư nhân có VPBank vươn lên mạnh khi tăng 81 bậc so với năm 2019, từ vị trí 361 lên vị trí thứ 280 trong bảng xếp hạng và trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt mức cao kỷ lục 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với thời điểm một năm trước đó. Tăng trưởng huy động đạt mức 23,7% giúp ngân hàng đảm bảo an toàn vốn và mở rộng hoạt động kinh doanh. Tín dụng tiếp tục là mảng lõi với mức tăng trưởng 17,6% trong năm qua cũng giúp ngân hàng đạt lãi thuần ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Từ đầu năm 2020 tới nay cổ phiếu VPB liên tục tăng giá khi chỉ có 6 phiên giảm còn lại là tăng, với tổng cộng mức tăng tới 25%, từ 20.000 đồng lên trên 25.000 đồng/cổ phiếu chốt phiên 6/2.

Theo Trí thức trẻ

Tự hào, thiêng liêng Lễ thượng cờ A Pa Chải - cực Tây tổ quốc

Ngày 7/5/2025, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) tổ chức Lễ thượng cờ và gắn biển công trình Cột cờ A Pa Chải tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2025) - cột mốc chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chìa khóa mở rộng và đa dạng thị trường xuất khẩu

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến “Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu”, thu hút đông đảo khách hàng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, thương mại quốc tế tham gia.

Ngân hàng tung ưu đãi dịp lễ thống nhất

Mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nam A Bank triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng hoặc qua ứng dụng Ngân hàng số Open Banking.

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Ngày 25/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD. Qua đó, nâng tổng số dư huy động vốn nước ngoài của ngân hàng lên hơn 110 triệu USD nhằm chủ động nguồn vốn, mở rộng danh mục cho vay phát triển bền vững.

Video