Tạm dừng bán một sản phẩm pháo hoa 'không tiếng nổ'

Chiều ngày hôm nay (17/1), Bộ Quốc phòng đã cho tạm dừng bán sản phẩm 'giàn phun hoa' vì có tiếng nổ.

Tạm dừng bán một sản phẩm pháo hoa 'không tiếng nổ'

Thông tin Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) mở bán các loại pháo hoa không gây tiếng nổ thu hút sự quan tâm lớn của người dùng trong cả nước. Ngay sau thông báo của Nhà máy Z121 về việc bán các loại pháo hoa kể trên, cùng với đó là danh sách các địa điểm bán pháo hoa trên khắp cả nước, nhiều người đã xếp hàng tại điểm bán để chọn mua pháo hoa chơi Tết. 

Tuy nhiên, vào chiều 17/1, thông tin từ Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) cho biết hiện nay Công ty TNHH MTV hóa chất 21 (nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng) đang tạm dừng bán ra thị trường sản phẩm giàn phun hoa vì có tiếng nổ.

Đại diện Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cho biết hiện nay nhà máy Z121 chỉ dừng bán sản phẩm giàn phun hoa. Còn lại, một số sản phẩm pháo hiện nay như ống phun nước bạc và sản phẩm pháo hoa khác của Nhà máy Z121 không có tiếng nổ vẫn được bán bình thường.

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị sẽ làm việc với cơ quan chức năng nhằm kiểm tra tiếng nổ để quyết định có bán tiếp sản phẩm giàn phun hoa hay không.

Trước đó, ngày 16/1, có thông tin nhà máy Z121 dừng bán 2 loại pháo hoa gồm giàn phun viên và giàn phun hoa “vì chưa đủ cơ sơ pháp lý”. Nhưng nhà máy Z121 cho biết dừng bán là bởi “cung ứng chưa đủ, chứ không phải chưa đủ cơ sở pháp lý”. Hiện tại, nhà máy đã bán trở lại giàn phun viên như bình thường.

Do tình trạng cháy hàng, không đủ nguồn cung ở các cửa hàng nên xuất hiện nhiều bài đăng bán pháo trên mạng xã hội. Thế nhưng, mức giá trên đây đều khá cao. Đối với 2 loại pháo hoa có tên gọi là giàn phun viên và giàn phun hoa "hot" nhất hiện nay, giá bán trên mạng dao động từ 700.000-1.100.000 đồng/giàn, trong khi giá niêm yết chỉ từ 308.000-330.000 đồng/giàn.

Tạm dừng bán một sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ  - Ảnh 1.

Các sản phẩm giàn phun hoa và giàn phun viên đang rất được ưa chuộng nên giá thành cũng không hề rẻ. (Ảnh: chụp màn hình)

Trước đó, ngày 15/1, theo ghi nhận của VTV24, nhiều người dân từ sáng sớm đã xếp hàng tại cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121. Mọi người mong muốn mua được loại pháo hoa mới để cùng gia đình đón giao thừa. Do sức mua của người dân tăng cao đột biến, đặc biệt là với 2 loại giàn phun hoa và giàn phun viên vừa được đưa ra thị trường trong năm nay nên mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp.

Tạm dừng bán một sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ  - Ảnh 2.

Người dân xếp hàng mua pháo tại một điểm bán chính thức. (Ảnh: VTV)

Theo nguồn tin này, dù đã tăng cường năng lực sản xuất, chia ca kíp làm việc 24/24 thế nhưng lượng hàng hóa bán ra vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người mua. Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.

Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) hiện là cơ sở duy nhất được phép sản xuất, kinh doanh các loại pháo hoa (không gây tiếng nổ) phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video