Siêu tàu container dài 399 m cập cảng Cái Mép

Siêu tàu container Margrethe Maersk với sức chứa 18.300 TEU đã cập cảng quốc tế Cái Mép (CMIT), tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là một trong những tàu vận tải lớn nhất thế giới.

Chiều 20-2, siêu tàu container Margrethe Maerk của hãng tàu Maersk Line (Đan Mạch) trọng tải 194.000 tấn với sức chở 18.300 TEU (1 TEU tương đương 1 container 20 feet) đã cập thành công cảng quốc tế Cái Mép, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với chiều dài 399 m, rộng hơn 59 m, tàu Margrethe Maerk là tàu khổng lồ hàng đầu thế giới hiện nay.
[caption id="attachment_49641" align="aligncenter" width="540"] Margrethe Maerk là tàu siêu tải trọng cập cảng Cái Mép[/caption]

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công khẳng định việc đón tàu Margrethe Maerk là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực cảng biển, đưa Cái Mép trở thành một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, khẳng định vị thế của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải trên bản đồ hàng hải thế giới trong hoạt động trung chuyển container quốc tế.

[caption id="attachment_49640" align="aligncenter" width="540"] Thứ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng thuyền trưởng tham quan tàu Margrethe Maerk[/caption]

Ông Công cho biết, trong năm 2016, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Cái Mép – Thị Vải gần 2.000 TEU, tăng 4% so với năm 2015. Có 2.493 tàu vào cảng, trong đó đã tiếp nhận 68 chuyến tàu kích cỡ 150.000 tấn - 165.000 tấn.

Đây là chuyến tuyến dịch vụ Á-Âu do liên minh 2M khai thác. Với những chuyến tàu siêu trọng tải, hàng hóa không phải trung chuyển qua các nước khác mà sẽ được chuyển thẳng từ châu Á đến châu Âu, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Theo Ngọc Giang Người lao động
Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video