Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Mục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rácMục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo. 

Bên cạnh đó, thông tư còn hướng dẫn thực hiện biện pháp đánh giá tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông và báo cáo thống kê định kỳ; quy định việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Theo văn bản, đối tượng áp dụng của Thông tư lần này bao gồm: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet; Doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ thư điện tử; Người quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử và gọi điện thoại (sau đây gọi là Người quảng cáo); Người sử dụng tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại liên quan hoạt động quảng cáo (sau đây gọi là Người sử dụng); Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đối với Người quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất có gắn nhãn định dạng DKQC tới 1 thuê bao. 

Tiếp theo, nội dung tin nhắn tối thiểu phải có: Giới thiệu người quảng cáo đề nghị đăng ký; Hướng dẫn đăng ký nhận quảng cáo qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập; Hướng dẫn từ chối qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập.

Nếu trong vòng 24h kể từ thời điểm gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi lại thì được xem là từ chối. Đáng chú ý, đơn vị quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất từ 7 giờ đến 22 giờ. Hơn nữa, Người quảng cáo cần gửi bản sao về tin nhắn đăng ký quảng cáo trên về số 5656 và đồng bộ hóa dữ liệu đăng ký hay từ chối về hệ thống quản lý Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày? - Ảnh 1.

Đối với người sử dụng, có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký ra khỏi Danh sách không quảng cáo theo  hai cách là tin nhắn SMS (qua đầu số 5656) và website khongquangcao.ais.gov.vn hoặc tổng đài hoặc ứng dụng. Lưu ý, nếu người sử dụng chọn cách đăng ký hoặc hủy đăng ký qua website hoặc ứng dụng thì phải xác thực qua số điện thoại đã thực hiện đăng ký hoặc hủy đăng ký.  

Đối với các doanh nghiệp viễn thông, Thông tư yêu cầu các doanh nghiệp chủ động đối soát số liệu tin nhắn, cuộc gọi, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, liên mạng và gửi báo cáo cho Cục An toàn thông tin.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đánh giá tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông của mình trong tháng và gửi kết quả về Cục An toàn thông tin trước ngày 05 (năm) của tháng kế tiếp.

Trong thông tư lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra những quy định về danh sách đen địa chỉ IP/tên miền, quy định đối với các tên định danh không phục vụ mục đích quảng cáo và hướng dẫn hiển thị tên định danh trong tin nhắn USSD, quy định việc thu chi phí duy trì hoạt động tên định danh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video