Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Mục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rácMục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo. 

Bên cạnh đó, thông tư còn hướng dẫn thực hiện biện pháp đánh giá tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông và báo cáo thống kê định kỳ; quy định việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Theo văn bản, đối tượng áp dụng của Thông tư lần này bao gồm: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet; Doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ thư điện tử; Người quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử và gọi điện thoại (sau đây gọi là Người quảng cáo); Người sử dụng tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại liên quan hoạt động quảng cáo (sau đây gọi là Người sử dụng); Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đối với Người quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất có gắn nhãn định dạng DKQC tới 1 thuê bao. 

Tiếp theo, nội dung tin nhắn tối thiểu phải có: Giới thiệu người quảng cáo đề nghị đăng ký; Hướng dẫn đăng ký nhận quảng cáo qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập; Hướng dẫn từ chối qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập.

Nếu trong vòng 24h kể từ thời điểm gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi lại thì được xem là từ chối. Đáng chú ý, đơn vị quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất từ 7 giờ đến 22 giờ. Hơn nữa, Người quảng cáo cần gửi bản sao về tin nhắn đăng ký quảng cáo trên về số 5656 và đồng bộ hóa dữ liệu đăng ký hay từ chối về hệ thống quản lý Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày? - Ảnh 1.

Đối với người sử dụng, có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký ra khỏi Danh sách không quảng cáo theo  hai cách là tin nhắn SMS (qua đầu số 5656) và website khongquangcao.ais.gov.vn hoặc tổng đài hoặc ứng dụng. Lưu ý, nếu người sử dụng chọn cách đăng ký hoặc hủy đăng ký qua website hoặc ứng dụng thì phải xác thực qua số điện thoại đã thực hiện đăng ký hoặc hủy đăng ký.  

Đối với các doanh nghiệp viễn thông, Thông tư yêu cầu các doanh nghiệp chủ động đối soát số liệu tin nhắn, cuộc gọi, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, liên mạng và gửi báo cáo cho Cục An toàn thông tin.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đánh giá tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông của mình trong tháng và gửi kết quả về Cục An toàn thông tin trước ngày 05 (năm) của tháng kế tiếp.

Trong thông tư lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra những quy định về danh sách đen địa chỉ IP/tên miền, quy định đối với các tên định danh không phục vụ mục đích quảng cáo và hướng dẫn hiển thị tên định danh trong tin nhắn USSD, quy định việc thu chi phí duy trì hoạt động tên định danh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video